“พาณิชย์” เดินหน้าลดดอกเบี้ยผู้เลี้ยงหมู-ไข่ไก่ดีเดย์ 16 ต.ค.นี้

เศรษฐกิจ
6 ต.ค. 66
14:22
302
Logo Thai PBS
  “พาณิชย์” เดินหน้าลดดอกเบี้ยผู้เลี้ยงหมู-ไข่ไก่ดีเดย์ 16 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดีเดย์วันแรก 16 ต.ค.นี้ เช็กเกณฑ์เปิดรับสมัครเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร-ไก่ไข่ เข้าโครงการช่วยชดเชยดอกเบี้ยให้เกษตรกร ไม่เกิน 6 เดือน กรอบวงเงินกู้ยืมรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท

วันนี้ (6 ต.ค.2566) นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการชดเชยดอกเบี้ยเพื่อเสริมสภาพคล่องให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร และไก่ไข่ โดยมีผู้แทนจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ กรมปศุสัตว์ สมาคมธนาคารไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

ได้ร่วมกำหนดหลักเกณฑ์การขอรับสนับสนุนค่าชดเชยดอกเบี้ยเงินกู้ ในอัตราไม่เกิน 3% ให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรรายย่อยไม่เกิน 5,000 ตัว และผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อย ไม่เกิน 100,000 ตัว โดยมีระยะเวลาชดเชยดอกเบี้ยไม่เกิน 6 เดือน กรอบวงเงินกู้ยืมรายละไม่เกิน 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ เกษตรกรที่สนใจขอรับการสนับสนุนค่าชดเชยดอกเบี้ย ต้องขึ้นทะเบียนการเลี้ยงสุกร หรือไก่ไข่ ตามที่กรมปศุสัตว์กำหนด และได้รับวงเงินสินเชื่อเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการเลี้ยงสุกร หรือไก่ไข่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

หอการค้าไทย ชง “ธรรมนัส” ตั้ง กรอ.เกษตร เพิ่มขีดแข่งขัน

พาณิชย์ คุมเข้ม "เทศกาลกินเจ" ผักไม่ขาดตลาด

"พาณิชย์" หั่นเงินเฟ้อปี 66 เหลือ 1.35%

จากธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารของรัฐ และชำระดอกเบี้ยเงินกู้ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 1 ม.ค.– 31 ส.ค.นี้  ให้กับธนาคารฯ เรียบร้อยแล้ว  โดยเกษตรกรที่สนใจสามารถยื่นสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ณ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ สำหรับเกษตรกรที่อยู่ในกรุงเทพฯ ให้ยื่น ณ กองส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตร 2 กรมการค้าภายใน ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.- 30 พ.ย.นี้ 

สัปดาห์หน้า กรมการค้าภายในจะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประชาสัมพันธ์ขั้นตอนโดยละเอียดเพื่อให้เกษตรกรเตรียมตัว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง