เตือนคนไทยเลี่ยง "ชิบูยะ" ช่วงฮาโลวีน 27 ต.ค.-1 พ.ย.นี้

ต่างประเทศ
6 ต.ค. 66
15:10
512
Logo Thai PBS
เตือนคนไทยเลี่ยง "ชิบูยะ" ช่วงฮาโลวีน 27 ต.ค.-1 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตือนคนไทยเลี่ยงเที่ยว "ชิบูยะ" ช่วงฮาโลวีน 27 ต.ค.-1 พ.ย.นี้ หลังเทศมนตรีเขตชิบูยะ ออกกฎเข้มคุมป้องกันเหตุร้าย

วันนี้ (6 ต.ค.2566) สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ประกาศขอความร่วมมือให้คนไทยในญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเขตชิบูยะ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ตามคำแนะนำของนายกเทศมนตรีเขตชิบูยะ 

ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียวประกาศ เผยแพร่ข้อมูลทางสถานทูตฯ ได้รับแจ้งจากนายกเทศมนตรีเขตชิบูยะ ของกรุงโตเกียว โดยขอความร่วมมือให้คนไทยในญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเขตชิบูยะ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนระหว่างวันที่ 27 ต.ค.-1 พ.ย.นี้

สำหรับการจัดงาน วันฮาโลวีนในชิบูยะ มีการประเมินว่าอาจมีคนเข้ามาใช้พื้นที่ 50,000-60,000 คน ซึ่งที่ผ่านมามักเกิดเหตุการณ์เช่น อุบัติเหตุ การจราจร การทะเลาะวิวาท ไฟไหม้ เหตุอนาจาร โจรกรรม การดื่มสุราบนท้องถนน ทำให้ปีนี้ทางนายกเทศมนตรีเขตชิบูยะ เตรียมมาตรการคุมเข้ม ทั้งการลาดตระเวนตามท้องถนน ให้คำแนะนำงดดื่มสุราหรือสูบบุหรี่ เป็นต้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง