ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาล็อต2 ขายปืนและเครื่องกระสุนปืนให้เด็ก14

อาชญากรรม
7 ต.ค. 66
18:23
720
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาล็อต2 ขายปืนและเครื่องกระสุนปืนให้เด็ก14
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญากรุงเทพใต้ไม่อนุญาตประกันตัว 3 ผู้ต้องหาล็อต2 ซึ่งเป็นเครือข่าย ซื้อขายปืน เบื้องต้นได้นำตัวหนึ่งในผู้ต้องหา พร้อมของกลาง มาสอบปากคำที่ สน.ยานนาวาแล้ว หลังจับได้ที่บ้านพักย่านเพชรเกษม กรุงเทพฯ

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล 6 ควบคุมตัว นายภัสสรกรณ์ เธียรธนาวิทย์ หรือนิกกี้ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยมิได้รับอนุญาต ในคดีกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน มาสอบปากคำที่ สน.ยานนาวา

โดยตำรวจควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก ในซอยเพชรเกษม 94 เขตบางแค กรุงเทพฯ พร้อมกับยึดของกลาง ประกอบด้วย กล่อง อุปกรณ์แพ็คสินค้าจำนวนมาก ปืน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืน อีกหลายรายการ สำหรับนายภัสสรกรณ์ เป็นผู้ส่งเครื่องกระสุนปืนให้กับ ผู้ก่อเหตุกราดยิงในห้างฯ

แนวทางการสืบสวนพบว่า นายภัสสรกรณ์ ได้รับการติดต่อจากนายปิยะบุตร ผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวไปฝากขังก่อนหน้านี้ ให้แพ็คของส่งเครื่องกระสุนปืน ให้กับผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ ชุดสอบสวนกำลังควบคุมตัว นายวุฒิพงษ์ และนางสาวสุธิดา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ในข้อหาเดียวกัน มาสอบปากคำ สน.ยานนาวา เช่นเดียวกัน หลังคุมตัวได้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้ง 2 คน พบหลักฐานว่ารับโอนเงินค่าเครื่องกระสุนปืน โดยพลตำรวจตรีนพศิลป์ พลูสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการนครบาล จะเดินทางมาร่วมสอบปากคำ ช่วงค่ำนี้

สำหรับ 3 ผู้ต้องหา ชุดแรก ที่ถูกควบตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการซื้อขายอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ให้กับผู้ก่อเหตุ ล่าสุดศาลไม่อนุญาตให้ประกันชั่วคราว เนื่องจากคดีมีโทษสูง และเกรงผู้ต้องหาหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

คุมตัวขอฝากขัง 3 ผู้ต้องหา ขายปืน-กระสุนให้เด็ก 14 ปี

พ่อเด็กอายุ 14 ร่วมงานศพชาวเมียนมาถูกยิง-ขอโทษนายจ้าง

ผู้ปกครองเด็กวัย 14 ส่งข้อความขอโทษเหตุการณ์ยิงในพารากอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง