ทีมเรือเจ้าแม่จันทิมาพรคว้าแชมป์เรือยาวประเภท 40 ฝีพาย

กีฬา
12 ก.ย. 54
03:11
17
Logo Thai PBS
ทีมเรือเจ้าแม่จันทิมาพรคว้าแชมป์เรือยาวประเภท 40 ฝีพาย

ทีมเรือเจ้าแม่จันทิมาพรจากจังหวัดสุพรรณบุรี และเรือสาวเมืองเพชรจากจังหวัดเพชรบุรีคว้าแชมป์การแข่งขันเรือยาวประเพณีสนามเทศบาล ตำบลบึงระมาณ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ในประเภท 40 และ 30 ฝีพาย

การแข่งขันเรือยาวประเพณีสนามเทศบาลตำบลบึงระมาณ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2554 ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขันเรือยาวเล็ก 30 ฝีพาย และเรือยาวกลาง 40 ฝีพาย โดยในประเภทเรือยาวกลาง ทีมเรือเจ้าแม่จันทิมาพร จากจังหวัดสุพรรณบุรีก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะทีมเรือพรพระแก้วจากจังหวัดสิงห์บุรีได้ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

ขณะที่เรือยาวเล็ก ทีมเรือสาวเมืองเพชรจากจังหวัดเพชรบุรีก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง หลังเอาชนะทีมเรือดังจากจังหวัดพิจิตรอย่างชะลาวันสิงห์นาวาไปได้ทั้ง 2 เที่ยวเช่นกัน โดยแชมป์ทั้ง 2 ประเภทได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารพร้อมเงินรางวัล 25,000 และ 20,000 บาทตามลำดับ

ส่วนแชมป์ 12 ฝีพายได้แก่ทีมเรือเห่าดงสาวน้อยแสนสวย และเรือ 7 ฝีพาย แชมป์เป็นของทีมเรือสิงห์หมู่ 3 โดยสนามนี้ทีมเรือทุกทีมต่างรู้สึกดีใจที่ได้สร้างความสนุกสนานให้กับชาวบ้าน อำเภอบางระกำที่กำลังเคร่งเครียดกับปัญหาน้ำท่วมอีกด้วย

นอกจากชาวบ้านจะได้คลายเครียดด้วยการมาชมและเชียร์เรือยาวแล้วฝ่ายจัดการแข่งขันยังได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงได้มาโชว์ฝีมือการห่อข้าวต้มลูกโยน และข้าวต้มมัดอีกด้วย เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ของชาวบ้านในตำบลต่างๆ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่สามารถช่วยให้ชาวอำเภอบางระกำผ่อนคลายได้อีกทางหนึ่ง

ส่วนการแข่งขันสนามต่อไปที่ไทยพีบีเอสจะทำการถ่ายทอดสดเป็นสนามที่ 6 ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายนนี้ คือการแข่งขันเรือยาวประเพณีแม่น้ำมูล อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งมีแข่งขันทั้งเรือ 30, 40 และ 55 ฝีพาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง