ร่วมส่งครั้งสุดท้าย "ตะวัน" จากเหตุยิง-ฝากขังชุด 2 พรุ่งนี้

อาชญากรรม
8 ต.ค. 66
20:17
664
Logo Thai PBS
ร่วมส่งครั้งสุดท้าย "ตะวัน" จากเหตุยิง-ฝากขังชุด 2 พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม่-นายจ้าง เพื่อนร่วมงานร่วมพิธีฌาปนกิจ “ตะวัน” สาวชาวเมียนมาหนึ่งในผู้เสียชีวิตเหตุยิงในห้าง รมว.ยุติธรรม มอบเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาให้แม่ของตะวัน 200,000 บาท พรุ่งนี้ (9 ต.ค.)ส่งอีก 4 คนคดีขายกระสุนปืนฝากขัง

ความคืบหน้าคดีเด็กชาย 14 ปียิงในห้างพารากอน มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นคนจีนและหญิงชาวเมียนมา

วันนี้ (8 ต.ค.2566)  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง  รมว.ยุติธรรม เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีฌาปนกิจ น.ส.ตะวัน พนักงานหญิงชาวเมียนมา 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ยิงในห้างพารากอน โดยมีบรรดาเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักไปร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งพ.ต.อ.ทวี ได้มอบเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญาให้กับ แม่ของน.ส.ตะวัน จำนวน 200,000 บาท ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

รมว.ยุติธรรม บอกว่า รัฐบาลเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมจะอำนวยความยุติธรรมให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างตรงไปตรงมา แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นเยาวชนอายุ 14 ปี เมื่อทำผิดก็ต้องถูกดำเนินการไปตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ศาลไม่ได้ให้ประกันตัว และหากศาลตัดสินแล้วก็จะต้องฝึกพัฒนานิสัยเพื่อทำให้เด็กกลับคืนสู่สังคม หรือต้องอยู่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กไปจนถึงอายุ 24 ปี

ในคดีนี้ถ้าศาลสั่งทำโทษกรณีเด็กและเยาวชนสามารถฝึกอบรมและอยู่ในสถานพินิจได้จนถึง 24 ปี รายละเอียดอยู่ที่คำพิพากษาของศาล

ขณะที่ตำรวจนครบาลยานนาวา กำลังเร่งสอบสวนผู้เกี่ยวข้องกับการขายกระสุนปืนให้กับเยาวชนอายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุยิง ซึ่งสามารถตามจับเพิ่มได้อีก 4 คน ตำรวจจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังในวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค)

อ่านข่าว

พ่อเด็ก 14 ปี กราบขอขมาแม่ผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา

พ่อเด็กอายุ 14 ร่วมงานศพชาวเมียนมาถูกยิง-ขอโทษนายจ้าง

ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 ผู้ต้องหาล็อต2 ขายปืนและเครื่องกระสุนปืนให้เด็ก14

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง