ออกหมายจับ "ชาวเมียนมา" ฆ่าอดีตทูตไทย

อาชญากรรม
9 ต.ค. 66
12:44
3,987
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "ชาวเมียนมา" ฆ่าอดีตทูตไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลออกหมายจับ "ชาวเมียนมา" พบหลักฐานเป็นคนลงมือก่อเหตุอดีตอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานทูตประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ตำรวจชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่ติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

ความคืบหน้ากรณีพบศพนายวิชิต ชิตวิมาน อดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในบ้านพักภายในซอยวิภาวดี 20 โดยผู้ก่อเหตุใช้กล่องลังกระดาษอำพรางศพ โดยตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีดทำครัวเปื้อนเลือด 2 เล่ม และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่งกองพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำไปตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม และตรวจดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง นำไปเทียบเคียงกับผู้ก่อเหตุ

ล่าสุดวันนี้ (9 ต.ค.2566) พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ได้ขอศาลออกหมายจับนาย sai myat moe สัญชาติเมียนมา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยเป็นผู้ก่อเหตุฆ่านายวิชิต

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล 2 อยู่ระหว่างลงพื้นที่ตามเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี คาดว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

ส่วนสาเหตุในการฆาตกรรมในครั้งนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  มุ่งเป้าไปที่ประเด็นการประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากภายในบ้านที่เกิดเหตุพบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน โดยได้เชิญครอบครัวหนึ่ง พร้อมเยาวชน 2 คน อายุ 15 และ 17 ปี มาให้ข้อมูลหลังพบว่าเคยเข้าไปทำงานรับเหมาในบ้านผู้เสียชีวิต แต่ทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ คาดว่าเป็นคนรู้จักหรือคนที่เข้าไปรับเหมาต่อเติมบ้านพักของผู้เสียชีวิต โดยนายวิชิตน่าจะเปิดประตูออกมาหาคนก่อเหตุ เนื่องจากไม่มีร่องรอยงัดแงะประตูทางเข้าบ้าน และน่าจะลงมือก่อเหตุทันที เพราะมีร่องรอยกระเซ็นของเลือดตั้งแต่รั้วบ้านไปถึงชั้น 2 คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจดิ้นรนหนีตายจากชั้น 1 ไปจนในห้องน้ำ ซึ่งภายในบ้านมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพ อดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำเดนมาร์ก ถูกฆ่าหมกห้องน้ำบ้านพัก ซ.วิภาวดี 20 

ตร.พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินบ้านอดีตทูตไทย-เร่งสอบปากคำ 

ผบก.น.2 ชี้มือฆาตกรรมอดีตทูตไทยเป็นคนข้ามชาติ เตรียมขอหมายจับ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง