"หมออ๋อง" เปิดตัวซบพรรคเป็นธรรม ชูอุดมการณ์ 3 ข้อ

การเมือง
10 ต.ค. 66
12:37
1,373
Logo Thai PBS
"หมออ๋อง" เปิดตัวซบพรรคเป็นธรรม ชูอุดมการณ์ 3 ข้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเป็นธรรม แถลงเปิดตัว "ปดิพัทธ์ สันติภาดา" และในฐานะรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ร่วมเป็นสมาชิกพรรค และร่วมขับเคลื่อนภารกิจ ขณะที่ "ปดิพัทธ์" เน้นย้ำ พรรคเป็นธรรม คือทางเลือกที่ยังคงอุดมการณ์ฝ่ายประชาธิปไตยไว้ได้

วันนี้ (10 ต.ค.2566) นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 พร้อมด้วยนายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเป็นธรรม ร่วมแถลงข่าวการตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคเป็นธรรม ด้วยเหตุผลว่า เป็นพรรคการเมืองที่มีแนวทางการทำงานใกล้เคียงกันมากที่สุด ซึ่งพรรคเป็นธรรมก็พร้อมที่จะสร้างถนนการทำงาน ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ตามเจตจำนงด้วย

และนับจากนี้ไป การทำหน้าที่บนบัลลังก์ก็ไม่ใช่สมาชิกของพรรคก้าวไกลแล้ว แต่เป็นสมาชิกพรรคเป็นธรรม ที่ยังคงเรียกตัวเองได้ว่า เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตย

ขณะที่ในวันนี้ยังไม่ได้สมัครสมาชิกพรรคเป็นธรรมอย่างเป็นทางการ ต้องรอหนังสือยืนยันจากการพันสมาชิกสภาพ สส. จาก กกต. ก่อนซึ่งคาดว่าจะมาเร็วๆ นี้ แต่วันนี้เพื่อคลายความสงสัยและสร้างความมั่นใจว่าไม่ได้นิ่งนอนใจกับการที่จะไร้สังกัดพรรคการเมือง

ทั้งนี้เมื่อวานนายปดิพัทธ์ ทวีต ยก 3 หลักการเข้าร่วมงานกับพรรคเป็นธรรม คือ 1.สนับสนุนการปฏิรูปรัฐสภาให้โปร่งใส ประสิทธิภาพสูง และเป็นของประชาชน 2.ไม่ตระบัดสัตย์ ผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน 3.สนับสนุนกระบวนการสันติภาพที่แท้จริงในภาคใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ปดิพัทธ์" รับตัดสินใจ 90% ร่วมพรรคเป็นธรรม สมัคร 10 ต.ค.นี้

อดิศร - สว. ถาม "หมออ๋อง" ถูกขับพ้นพรรค - กอดเก้าอี้รองประธานสภาฯ

"หมออ๋อง" ขอนั่งรองประธานสภาฯ ต่อ ลั่นเป็นกลางน้อมรับมติพรรค

Feedback "หมออ๋อง" เกมขับพ้นพรรคคุมผู้นำฝ่ายค้าน-รองประธานสภาฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง