เจ้าของห้องเย็นยิง หน.ด่านกักสัตว์ จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต

อาชญากรรม
12 ต.ค. 66
08:00
2,242
Logo Thai PBS
เจ้าของห้องเย็นยิง หน.ด่านกักสัตว์ จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของห้องเย็นใน จ.เพชรบูรณ์ ใช้อาวุธปืนยิง หัวหน้าด่านกักสัตว์ฯ เสียชีวิต ขณะเข้าตรวจสอบ หลังรับแจ้งมีการนำเนื้อสุกรนอกเขตมาจำหน่าย

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2566 ตำรวจเข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 1 ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังรับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบ นายศราวุธ ประจวง หัวหน้าด่านกักสัตว์ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. รวม 5 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือ นายพงษ์พันธา ศรีสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่ด่านกักสัตว์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหล่มสัก ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายอนุสรณ์ ดอนสวรรค์ เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ( 11 ต.ค.) นายศราวุธ พร้อม นายพงษ์พันธา เข้าตรวจสอบห้องเย็นของนายอนุสรณ์ที่บ้านหลังนี้ หลังได้รับการร้องเรียนว่า นำเนื้อสุกรจากนอกพื้นที่ มาจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงขอนำชิ้นเนื้อในห้องเย็นไปตรวจสอบ แต่นายอนุสรณ์ไม่ยินยอม

ทำให้นายศราวุธเดินทางกลับก่อนกลับมาในช่วงบ่ายอีกครั้ง และมีการโต้เถียงกันรุนแรง ระหว่างนั้นนายอนุสรณ์ได้อาศัยจังหวะที่นายศราวุธเผลอใช้ปืนยิงนายศราวุธ และกระสุนยังแฉลบไปโดนนายพงษ์พันธา ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ ตำรวจได้เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง