"ธรรมนัส" ขีดเส้น 8 วันกวาดล้างห้องเย็น หลังเหตุยิง หน.ด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์

อาชญากรรม
12 ต.ค. 66
13:31
601
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ขีดเส้น 8 วันกวาดล้างห้องเย็น หลังเหตุยิง หน.ด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" สั่งยกระดับกวาดล้างห้องเย็นและผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุฆาตกรรม หัวหน้าด่านกักกันสัตว์เพชรบูรณ์ โดยมอบปลัดกระทรวงฯ ประสานหน่วยงานความมั่นคง เข้าร่วมตรวจสอบ เดินหน้ากวาดล้างอย่างจริงจัง และผู้ใต้บังคับบัญชาต้องไม่ตายฟรี

วันนี้ (12 ต.ค.2566) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่หัวหน้าด่านกักกันสัตว์และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จ.เพชรบูรณ์ ถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบห้องเย็นแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่า ตนได้รับรายงานแล้ว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวจึงได้สั่งฝ่ายกฎหมายกรมปศุสัตว์ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีและส่งฟ้องโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าว : เจ้าของห้องเย็นยิง หน.ด่านกักสัตว์ จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ จะมีการยกระดับการกวาดล้างห้องเย็นและผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ โดยมอบให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ประสานหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ตั้งทีมเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษลงพื้นที่เพื่อติดตามตรวจสอบห้องเย็นที่ฝ่าฝืนกระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายทันที และจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้ ให้เห็นผล 100% ภายในวันที่ 20 ต.ค.นี้

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้มีอิทธิพลในกระทรวงเกษตรฯจำนวนมาก และส่วนใหญ่เป็นผู้ที่รู้จักกับกลุ่มทุน ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมก็มีผู้มีอิทธิพลจำนวนหนึ่งโทรมาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ตนยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาใด ๆ ทั้งนั้น และจะเดินหน้ากวาดล้างอย่างจริงจัง และผู้ใต้บังคับบัญชาต้องไม่ตายฟรี

ส่วนกรณีที่นายอัจริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ยื่นหนังสือพร้อมหลักฐานให้ตำรวจ ป.ป.ป. แจ้งข้อกล่าวหา อธิบดีกรมปศุสัตว์ ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหมูเถื่อนนั้น ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้มอบให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ไปตรวจสอบเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง