จนท.สถานทูตอิสราเอล ประจำปักกิ่ง ถูกทำร้าย ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

อาชญากรรม
14 ต.ค. 66
11:15
1,009
Logo Thai PBS
จนท.สถานทูตอิสราเอล ประจำปักกิ่ง ถูกทำร้าย ล่าสุดปลอดภัยแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนร้ายใช้มีดแทงจนท.สถานทูตอิสราเอลกลางกรุงปักกิ่ง ล่าสุดปลอดภัย ขณะที่ตร.เร่งหาแรงจูงใจในการก่อเหตุและติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวน

วันนี้ (14 ต.ค.2566) สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า เจ้าหน้าที่สถานทูตอิสราเอล ในกรุงปักกิ่ง ถูกชายใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าหน้าที่สถานทูตอิสราเอล ประจำกรุงปักกิ่ง ในช่วงเวลากลางวัน ของวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา จนเลือดอาบ ก่อนจะหลบหนีไป

โลกโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปที่ระบุว่า เป็นคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวจะเห็นชาย 2 คน กำลังต่อสู้กัน โดยชายเสื้อสีขาว ที่เหมือนกับจะสวมหน้ากากได้ใช้มีดทำร้ายอีกคนหลายครั้ง ริมถนนในกรุงปักกิ่ง ห่างจากสถานทูตอิสราเอลไปราว 1 กิโลเมตร

ทั้งนี้ชายที่ถูกทำร้ายพยายามร้องขอให้คนที่อยู่บริเวณนั้นช่วย โดยมีเลือดออกตามร่างกายหลายแห่ง ก่อนที่เขาจะล้มลุกคลุกคลานจนหนีไปได้ ขณะที่ชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งดูเหมือนจะบาดเจ็บที่ขา ได้รีบเดินหนีไป พร้อมกับมีดในมือ ซึ่งหลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบอยู่ 8 นาย ที่เข้ามายังพื้นที่ ขณะที่เจ้าของร้านในละแวกดังกล่าวบอกว่า ไม่ทันเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น

ล่าสุด มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายอาการปลอดภัยแล้ว และยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนมูลเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวน

อ่านข่าวอื่นๆ

“ราชทัณฑ์” แจงรถเข็น “ทักษิณ” ไปทำ MRI ใน รพ.ตำรวจ

คนไทยเสียชีวิตแล้ว 24 คน แจ้งขอกลับกว่า 7,000 คน นายกฯ สั่งเร่งช่วยให้เร็วที่สุด

จนท.สถานทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ เร่งย้ายคนไทยเข้าศูนย์พักคอย ก่อนส่งกลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง