ผบ.ตร.มอบ “แหวนอัศวิน” ให้ "ร.ต.อ.ธัญอมร" ระงับเหตุยิงในห้างฯ

สังคม
18 ต.ค. 66
11:53
2,065
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มอบ “แหวนอัศวิน” ให้ "ร.ต.อ.ธัญอมร" ระงับเหตุยิงในห้างฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.มอบ “แหวนอัศวิน” ให้กับ "ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ" ที่เข้าระงับเหตุยิงในห้างฯ เมื่อวันที่ 3 ต.ค. เพื่อยกย่องข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานโดดเด่นและสร้างคุณประโยชน์ให้สังคม

วันนี้ (18 ต.ค.2566) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบ “แหวนอัศวิน” ให้กับ ร.ต.อ.ธัญอมร หนูนารถ รอง สว.สส.ปฏิบัติหน้าที่ รอง สวป.สน.ปทุมวัน ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จนสามารถระงับเหตุยิงในห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้อย่างเรียบร้อย

สำหรับความเป็นมาของ “แหวนอัศวิน” สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ต้องการจะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจที่ทำงานเสี่ยงตาย ทำชื่อเสียงในด้านปราบปราม และงานอื่น อันเป็นประโยชน์ต่อทางราชการตำรวจ จึงได้มอบเป็นแหวนทองลงยา หัวแหวนเป็นตราหน้าหมวกตำรวจสีแดง โดย พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ได้ตั้งชื่อแหวนนี้ว่า “แหวนอัศวิน”

“แหวนอัศวิน” ถือเป็นของอันทรงเกียรติที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับข้าราชการตำรวจที่ได้รับ และเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมา ทั้งนี้ ผบ.ตร. มีแนวคิดที่จะรื้อฟื้นประเพณีการมอบ “แหวนอัศวิน” ให้กลับคืนมาอีกครั้ง เพื่อยกย่องข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นและสร้างคุณประโยชน์ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สังคมและประเทศชาติ จนเป็นที่ประจักษ์ เพราะการเชิดชูคุณความดีตอนมีชีวิตดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ชุดระงับเหตุเปิดใจนาทีเผชิญหน้า-เจรจาเด็กยิงในพารากอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง