เร่งตามมิจฉาชีพหลอกขายมือถือ "นักเรียน ม.6" เครียดผูกคอเสียชีวิต

อาชญากรรม
18 ต.ค. 66
12:28
584
Logo Thai PBS
เร่งตามมิจฉาชีพหลอกขายมือถือ "นักเรียน ม.6" เครียดผูกคอเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ เร่งขยายผลติดตามมิจฉาชีพออนไลน์หลอกลวงขายโทรศัพท์มือถือให้นักเรียนหญิงอายุ 19 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จ.นครศรีธรรมราช สูญเงิน 18,500 บาท แต่ไม่ได้มือถือ จนเกิดความเครียดและจบชีวิตตัวเอง

จากกรณีนักเรียนหญิงอายุ 19 ปี ถูกมิจฉาชีพออนไลน์หลอกขายโทรศัพท์มือถือ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ และโอนเงินไป 4 ครั้ง รวม 18,500 บาท แต่กลับไม่ได้โทรศัพท์มือถือ จนนักเรียนหญิงตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยความเครียด

วันนี้ (18 ต.ค.2566) พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ระบุว่า การตรวจสอบเพจออนไลน์ที่หลอกลวงนักเรียน พบว่าไม่มีหน้าร้านอยู่จริง อีกทั้งบัญชีรับโอนเงินอาจเป็นบัญชีม้า เบื้องต้นเจ้าของบัญชี คือ น.ส.ดอกแก้ว อาศัยอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อเจ้าของบัญชีทราบเรื่องที่เกิดขึ้นได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจในท้องที่ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เกาะทวด เดินทางไปยัง จ.ชัยภูมิ เพื่อสอบปากคำผู้ที่ปรากฏเป็นชื่อบัญชีแล้ว จากการสอบสวนยังพบว่า ระหว่างวันที่ 14-15 ต.ค.ที่ผ่านมา ยังมีรายการโอนเงินผ่านบัญชีเดียวกันอีก 4 ราย ส่วนกระบวนการสืบสวนทางเทคโนโลยี ขณะนี้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ได้รับข้อมูลทั้งหมดไปติดตามดำเนินการแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง