"กัณวีร์" ถกกลางสภาฯ ขอรัฐช่วย 116 คนไทยถูกหลอกค้ามนุษย์

การเมือง
19 ต.ค. 66
11:51
339
Logo Thai PBS
"กัณวีร์" ถกกลางสภาฯ ขอรัฐช่วย 116 คนไทยถูกหลอกค้ามนุษย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กัณวีร์" ขอหารือด่วนคนไทย 116 คน ถูกหลอกไปค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้าน ถูกบังคับทรมาน ทำร้ายร่างกาย เรียกร้องรัฐบาล จัดการปัญหาธุรกิจจีนเทา

วันนี้ ( 19 ต.ค.2566) นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ได้ขอหารือต่อที่ประชุมสภา กรณีได้รับการประสานจากทีมประสานงานช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ภาคประชาชนว่า มีคนไทย 116 คนถูกค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้าน เป็นชาย 65 คน หญิง 46 คน ถูกหลอกลวงไปค้ามนุษย์ ผ่านโซเซียลเข้าข่ายการค้ามนุษย์

นายกัณวีร์ กล่าวว่า กรณีนี้พบว่ามีการถูกให้ทำงานไม่ตรงข้อตกลง มีการยึดโทรศัพท์ ทำร้ายร่างกาย บังคับบริการทางเพศ ถ่ายวีดีโอลามก ต้มตุ๋นออนไลน์ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ แต่ไม่สามารถยอมรับได้ จำเป็นต้องมีการทำงานของรัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน

กรณีนี้เป็นเรื่องธุรกิจจีนเทา พบกระจายจากภาคเหนือ จ.เชียงราย อ.แม่สอด จ.ตาก มีธุรกิจจีนเทารอบประเทศ จนทำให้มีการตกลงบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้คนไทย และอีกหลายประเทศถูกค้ามนุษย์ 

นายกัณวีร์ กล่าวอีกว่า ขอให้ทางการไทยต้องช่วยเหลือ พี่น้องคนไทยจากการค้ามนุษย์ครั้งนี้ จึงอยากขอฝากว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปเยือนจ.เชียงราย จะทำสะพานข้ามแม่น้ำโขง ก็อยากให้พิจารณาให้ดี ขอให้ทบทวนอย่ายอมรับการฟอกเงินของธุรกิจเหล่านี้

ขอให้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐ พิจารณาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนสำหรับการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 116 คนนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต.เผยนำศพ 8 แรงงานในอิสราเอล กลับถึงไทย 20 ต.ค.

แรงงานไทยในอิสราเอลคืนถิ่น ใช้ความรู้เกษตรสร้างอาชีพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง