กลับจาก “อิสราเอล” ถึงไทยแล้ว 3 เที่ยวบิน 448 คน ลงสุวรรณภูมิ

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 66
15:59
1,794
Logo Thai PBS
กลับจาก “อิสราเอล” ถึงไทยแล้ว 3 เที่ยวบิน 448 คน ลงสุวรรณภูมิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แรงงานไทยทะยอยกลับจากอิสราเอล ลงสุวรรณภูมิ รวม 3 เที่ยวบิน 448 คน กรมการจัดหางานเสนองานว่างจำนวนมาก

วันนี้ (19 ต.ค.2566) เวลา 15.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงมีแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ทะยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเที่ยงถึงบ่ายที่ผ่านมา จำนวน 3 เที่ยวบิน รวม 448 คน

การกลับถึงไทยวันนี้ มีทั้งส่วนของแรงงาน ที่ติดต่อผ่านสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และ กลุ่มที่ไม่ได้ติดต่อผ่านสถานทูต แต่เดินทางกลับมาเอง ซื้อหาตั๋วกลับมาเอง เดินทางมาร่วมในไฟลท์บินเดียวกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นจากครอบครัวที่เดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ มารอรับกลับบ้าน

ขณะที่กระทรวงแรงงาน ตั้งโต๊ะไว้ที่ทางออกผู้โดยสารขาออก ประตู 10 ชั้น 2 เพื่ออำนวยความสะดวก ด้านเอกสารและแจ้งสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่แรงงาน จะได้รับ

นายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน ระบุว่า กระทรวงแรงงานได้ แจ้งสิทธิประโยชน์ ที่แรงงานจะได้รับจากผลกระทบภัยสงครามครั้งนี้ โดยจะได้รับทันทีเมื่อกลับถึงไทย 15,000 บาท

ขณะเดียวกัน กรมการจัดหางานมีตำแหน่งงานรองรับอีกกว่า 63,000 ตำแหน่ง สำหรับแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล ซึ่งเป็นงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตำแหน่งงานว่าง 5 อันดับแรก มีแรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์,  พนักงานขายของหน้าร้าน, เจ้าหน้าที่สำนักงาน

เจ้าหน้าที่คลังสินค้า และผู้ขับรถรับจ้าง และงานภาคเกษตร-ปศุสัตว์ หากแรงงานประสงค์ งานด้านใด ติดต่อได้ที่กรมการจัดหางานของจังหวัด หรือ ผ่านเว็บไซต์ กรมการจัดหางาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 คนไทย 216 คนจากอิสราเอลไฟลท์ที่ 8-9 ถึงมาตุภูมิปลอดภัย

7 วัน 7 ไฟลท์ 926 ชีวิตจากอิสราเอลกลับไทย

แรงงานไทยในอิสราเอลคืนถิ่น ใช้ความรู้เกษตรสร้างอาชีพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง