ผู้เสียหายพบ ตร. ถูกหลอกผ่อนมือถือบัญชีม้าเดียวกับนักเรียน ม.6

อาชญากรรม
19 ต.ค. 66
16:54
865
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายพบ ตร. ถูกหลอกผ่อนมือถือบัญชีม้าเดียวกับนักเรียน ม.6
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายถูกเพจเฟซบุ๊กหลอกขายโทรศัพท์ เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังพบว่าบัญชีปลายทางชื่อ น.ส.ดอกแก้ว เป็นบัญชีม้าเดียวกันกับคดีนักเรียนหญิง ม.6

จากกรณีที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) จับกุม น.ส.ดอกแก้ว หลังรับจ้างเปิดบัญชีม้าหลอกขายไอโฟน จนนักเรียน ม.6 ถูกหลอกเสียเงินไปเกือบ 20,000 บาท แต่ไม่ได้โทรศัพท์ จนเกิดความเครียดตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

หนึ่งในผู้เสียหาย เป็นหญิงสาวอายุ 31 ปี ที่เคยถูกเพจเฟซบุ๊ กหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ถูกเชิญตัวมาสอบปากคำอีกครั้งในวันนี้ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนผู้เสียหายออกมาบอกว่าได้ติดขอซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 จากเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "Jane shop mobie" ราคากว่า 20,000 บาท แต่ทางเพจได้มีโปรโมชันให้ลูกค้าผ่อนซื้อได้ โดยให้วางมัดจำในราคา 5,990 บาท และให้ผ่อนรายเดือน เดือนละ 1,000 บาท

ผู้เสียหาย ระบุว่า ได้โอนค่ามัดจำผ่านบัญชีธนาคารชื่อว่า น.ส.ดอกแก้ว ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกับที่หลอกขายไอโฟนให้นักเรียนหญิงชั้น ม.6 จ.ครศรีธรรมราช หลังจากโอนเสร็จ ทางเพจแจ้งว่าไม่ได้ทำตามเงื่อนไข ให้โอนเงินไปใหม่ ตัวเองจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความ

ผู้เสียหาย ยังเล่าถึงสาเหตุที่ติดต่อซื้อขายกับทางเพจดังกล่าว เนื่องจากระบุหน้าร้านชัดเจนว่าอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำปาง มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้เอาชื่อบัญชีไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ blacklist ไม่พบประวัติว่ามีคนเคยถูกบัญชีดังกล่าวฉ้อโกง ทำให้ตัดสินใจโอนเงินเพื่อติดต่อซื้อขาย สุดท้ายกลับมาทราบว่าตัวเองถูกหลอก จึงพยายามติดต่อทวงถามเงินคืน แต่ทางเพจแจ้งให้โอนเงินไปเพิ่ม ก่อนที่จะมีข่าวของนักเรียนหญิงที่จบชีวิตตัวเองจากการถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ในวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็พบว่าเพจถูกปิดไปแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้เสียหายฝากเตือนประชาชนโดยให้ดูกรณีของตัวเองเป็นอุทาหรณ์ ขอให้ซื้อขายของที่มีราคาสูงกับหน้าร้านโดยตรง หรือนัดรับสินค้า ดีกว่าซื้อขายผ่านทางออนไลน์ที่ต้องให้โอนเงินไปก่อน จะได้ไม่ตกเป็นผู้เสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งตามมิจฉาชีพหลอกขายมือถือ "นักเรียน ม.6" เครียดผูกคอเสียชีวิต 

ฝากขัง! "ดอกแก้ว" เจ้าของบัญชีม้า ออกหมายจับเพิ่ม 1 คน 

ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหญิงวัย 23 เจ้าของบัญชีม้า-เตรียมฝากขัง 

เตรียมออกหมายจับ 5 คน เอี่ยวคดีหลอกขายมือถือนักเรียน ม.6 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง