ฝรั่งเศสเตือนคนไทยรอบ 3 เลี่ยงพื้นที่ชุมชน - ปิดสนามบิน 8 แห่ง

ต่างประเทศ
20 ต.ค. 66
06:40
8,258
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสเตือนคนไทยรอบ 3 เลี่ยงพื้นที่ชุมชน - ปิดสนามบิน 8 แห่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานทูตไทยในฝรั่งเศส ประกาศเตือนคนไทยรอบ 3 หลังมีการขู่วางระเบิดสถานที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะหลายครั้ง ขณะที่ประกาศปิดสนามบินท้องถิ่น 8 แห่ง

วันที่ 19 ต.ค.2566 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประกาศให้ ให้ชาวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรและท่องเที่ยวในฝรั่งเศสในระยะนี้ ภายหลังที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการวางระเบิดสถานที่ท่องเที่ยวและพื้นที่สาธารณะหลายครั้ง และรัฐบาลฝรั่งเศสได้ยกระดับการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายเป็นระดับสูงสุดเมื่อวันที่ 17 ต.ค.แล้วนั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งว่าวันที่ 19 ต.ค.สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการฝรั่งเศสว่า เวลา 17.30-20.00 น. จะมีการชุมนุมเพื่อสนับสนุนปาเลสไตน์ที่ Place de la République จึงขอให้งดเว้นการสัญจรในบริเวณดังกล่าว และยังคงขอย้ำให้ชาวไทยระมัดระวังตนเองและดูแลบุคคลรอบข้างในการสัญจรในที่ชุมชน ดำเนินการตามที่เห็นเหมาะสมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยส่วนบุคคล พิจารณาหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนจำนวนมากและหนาแน่น ซึ่งอาจเป็นเป้าของการก่อเหตุรุนแรงและการสร้างสถานการณ์

นอกจากนี้ โดยที่ขณะนี้ยังคงมีการแจ้งเตือนและปิดสถานที่สาธารณะสำคัญหลายแห่งชั่วคราว โดยล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 19 ต.ค.ได้มีการประกาศการปิดสนามบินท้องถิ่นในฝรั่งเศส 8 แห่ง ได้แก่ Brest Carcassonne Rennes Tarbes Bordeaux Béziers Montpellier และ Lille (เพิ่มเติมจากที่ประกาศเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2566 จำนวน 6 แห่ง) ตลอดจนการลำเลียงคนออกจากพระราชวังแวร์ซายส์ เป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2566 อันมีผลกระทบกับจิตวิทยามวลชนและเป็นผลให้เกิดความไม่แน่นอนในการดำเนินชีวิตตามปรกติ รวมทั้งข้อจำกัดในการสัญจรไปมาโดยขนส่งสาธารณะ

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอแจ้งให้ชาวไทยรับทราบและเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสที่อาจกระทบกับแผนการเดินทางท่องเที่ยวจากการปิดทำการกะทันหันของสถานที่สำคัญในลักษณะข้างต้นด้วย

ทั้งนี้ หากมีเหตุฉุกเฉินที่ต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ กรุณาติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน +33 6 03 59 97 05 และ +33 6 46 71 96 94

ฝรั่งเศสปิดสนามบิน 8 แห่ง ประกาศเตือนคนไทยรอบ 3 เลี่ยงพื้นที่ชุมชน

ฝรั่งเศสปิดสนามบิน 8 แห่ง ประกาศเตือนคนไทยรอบ 3 เลี่ยงพื้นที่ชุมชน

ฝรั่งเศสปิดสนามบิน 8 แห่ง ประกาศเตือนคนไทยรอบ 3 เลี่ยงพื้นที่ชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

สถานทูตเตือนคนไทยในฝรั่งเศส เฝ้าระวังก่อการร้ายระดับสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง