ขยายหลักสูตร "แก้หนี้ครู "ลงออนไลน์

สังคม
21 ต.ค. 66
11:55
776
Logo Thai PBS
ขยายหลักสูตร "แก้หนี้ครู "ลงออนไลน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงาน ก.ค.ศ. ขยายผลหลักสูตร “แก้หนี้ครู” ขึ้นออนไลน์ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา มุ่งสร้างความเข้าใจการวางแผนการใช้เงิน ให้กับครู

วันนี้ (21 ต.ค.66)รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) กล่าวว่า เตรียมนำหลักสูตรเสริมสร้างการมีวินัยทางการเงิน การออม และรณรงค์ การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้กับครูและผู้สนใจเรียนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งสามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) และเป็นไปตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ต้องการลดภาระครู โดยการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้วยการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องในการวางแผนการใช้เงินและการเก็บออมเงิน น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำรงชีพ

ทั้งนี้ ก.ค.ศ. ได้มีการพัฒนาครูผู้ช่วยในแต่ละปีที่ผ่านมา ผ่านการอบรมแบบ Onsite ประมาณปีละ 300 คน ดังนั้นจึงมีแผนที่จะขยายผลโดยนำหลักสูตรดังกล่าวไว้บนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยเน้นไปที่กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ซึ่งเป็นกลุ่มที่อยู่ในช่วงการพัฒนาฐานะเพื่อสร้างความมั่นคง เพื่อให้ข้าราชการครูผู้มีบทบาทในการพัฒนาคุณภาพการศึกษามีภูมิคุ้มกันที่ดี ประพฤติตนอย่างพอเพียง ป้องกันการเกิดปัญหาภาวะหนี้สินในอนาคต เป็นประโยชน์ในการวางแผนชีวิตสู่ความสำเร็จ อันจะทำให้คุณภาพการจัดการเรียนการสอนดีขึ้น ผู้เรียนเรียนดี มีความสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง