เหตุสู้รบในตะวันออกกลางทำ "นักข่าว" เสียชีวิตแล้ว 22 คน

ต่างประเทศ
21 ต.ค. 66
18:28
792
Logo Thai PBS
เหตุสู้รบในตะวันออกกลางทำ "นักข่าว" เสียชีวิตแล้ว 22 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการปกป้องสื่อมวลชน ระบุเหตุสู้รบในตะวันออกกลางทำให้มีนักข่าวเสียชีวิตแล้ว 22 คน ขณะที่รอยเตอร์สเรียกร้องให้อิสราเอลเปิดการสอบสวนกรณีช่างภาพเสียชีวิต ขณะมีการโจมตีบริเวณชายแดน

วันนี้ (21 ต.ค.2566) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะกรรมการปกป้องสื่อมวลชน ระบุว่า นับตั้งแต่เกิดการสู้รบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีผู้สื่อข่าวเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวปาเลสไตน์ 18 คน

ขณะที่สมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทของ อิสซาม อับดาลลาห์ ช่างภาพสำนักข่าวรอยเตอร์ส ซึ่งเสียชีวิตจากสงครามอิสราเอล เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยที่จัดขึ้นในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน

น้องสาวของอับดาลลาห์ ให้คำมั่นทั้งน้ำตาว่าจะดูแลครอบครัวต่อไปและเสียใจอย่างมากที่ต้องสูญเสียพี่ชาย ซึ่งเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของตัวเอง ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

อับดาลลาห์ เคยทำข่าวในพื้นที่ขัดแย้งหลายจุดของโลก ทั้งการบุกโจมตียูเครนของรัสเซียและความขัดแย้งในซีเรีย ก่อนจะเสียชีวิตหลังจากรถถังอิสราเอลยิงโจมตีใกล้กับพื้นที่รวมตัวของกลุ่มนักข่าวในฝั่งเลบานอน ซึ่งรอยเตอร์สออกมาเรียกร้องให้อิสราเอลเปิดการสอบสวนกรณีนี้อย่างโปร่งใสรอบด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิสราเอลโจมตีทางตอนใต้ของเลบานอน นักข่าวรอยเตอร์สเสียชีวิต 1 คน

"ฮามาส" คุย "กาตาร์-อียิปต์" ส่งสัญญาณปล่อยตัวประกันเพิ่ม

"ฮามาส" ปล่อยตัวประกัน 2 แม่ลูกชาวอเมริกัน

"ปาเลสไตน์ในไทย" ชุมนุมหน้าสถานทูตอิสราเอล เรียกร้องสันติภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง