พปชร.ปรับกลยุทธ์ขันน็อตลูกพรรค ยัน "ประวิตร" ยังนั่งหัวหน้า

การเมือง
21 ต.ค. 66
19:48
291
Logo Thai PBS
พปชร.ปรับกลยุทธ์ขันน็อตลูกพรรค ยัน "ประวิตร" ยังนั่งหัวหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พปชร.ประชุมพรรคไร้เงา "บิ๊กป้อม" ลูกพรรคยันยังนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่เดินสะดุดข้อเท้าพลิก ด้าน "บิ๊กป๊อด" ประกาศเดินหน้าทำการเมืองประชาธิปไตย-ปรองดอง ไร้ขัดแย้ง ขอให้ลูกพรรครวมกันเป็นหนึ่งเดียว

วันนี้ (21 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐจัดสัมมนา "รวมพลังสามัคคี" ครั้งแรกหลังเลือกตั้งปี 2566 มีพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เป็นประธานเปิดสัมมนา แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จนกลายเป็นข้อสังเกตทางการเมืองว่า พรรคกำลังจะปรับโฉมพร้อมเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคหรือไม่

แต่แกนนำพรรคต่างออกมายืนยันตรงกัน พล.อ.ประวิตร เกิดอุบัติเหตุเดินสะดุดข้อเท้าพลิก จนเจ็บและอักเสบ จึงไม่ได้เข้าร่วมสัมมนา พร้อมปฏิเสธการส่งสัญญาณ เพื่อเปลี่ยนแปลง ย้ำว่าพล.อ.ประวิตร ยังไม่ตัดสินใจวางมือทางการเมือง และยังคงเป็นหัวหน้าพรรคตลอดไป

ท่านหัวหน้าพรรคได้พูดกับเราตลอดว่าจะเป็นหัวหน้าพรรคของพวกเราตลอดไปและพวกทุกคนก็จะทำงานสนับสนุนท่านตลอด รวมถึงพล.ต.อ.พัชรวาท ที่ทำหหน้าที่ให้การสนับสนุนพรรคทำงานเพื่อพรรค

ขณะที่พล.ต.อ.พัชรวาท ไม่ได้ชี้แจงเพิ่มเติมใดๆ ยืนยันเพียงว่า จะมุ่งมั่นสร้างความสามัคคีปรองดองในพรรค และเดินหน้าทำงานการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย-ไร้ข้อขัดแย้ง โดยขอให้ลูกพรรครวมใจเป็นหนึ่งเดียว และเดินหน้าต่อยอดนโยบาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการประชาชน

ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคนำเสนอนโยบายต่อยอดงานที่ทำไว้ แก้ปัญหาเดือดร้อนให้ประชาชน ทางพรรคสนับสนุนความท้าทายที่ต้องเผชิญสถานการณ์เปลี่ยนแปลง และนโยบายต่าง ๆ จึงตั้งคณะทำงานชุดต่างและอยากให้บุคลากรรวมพลัง ร่วมมือ ร่วมใจเดินหน้าที่ทำงานเพื่อประชาชน

เวทีสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ ถอดบทเรียนจากการเลือกตั้ง ปี 2566 โดยเห็นว่า พรรคไม่ได้มีข้อบกพร่อง แต่เป็นเพราะบริบททางการเมืองที่เปลี่ยนไป จึงจะนำไปสู่การปรับยุทธศาสตร์ ผ่านการเปลี่ยนภาพลักษณ์และการเน้นย้ำจุดยืนให้ชัดเจนขึ้น

โดยชู 3 ยุทธศาสตร์ คือการขับเคลื่อนทางการเมือง การผลักดันนโยบายให้เป็นรูปธรรม และพลิกโฉมอัตลักษณ์ของพรรค วาง 11 กลยุทธ์เป็นพันธกิจ เพื่อขันน็อตการทำงาน นำไปสู่เป้าหมายการเลือกตั้งครั้งหน้า ต้องได้ สส. มากกว่าเดิม ขยายฐานเสียงให้มากขึ้นและสรรหาผู้สมัครที่มีผลงาน 

อ่านข่าว

"ไอติม" ชี้สส.ก้าวไกลคุกคามทางเพศเคสเก่า ลั่นลงโทษทุกคน

พปชร. ขายฝัน ส.ป.ก.ออกโฉนด

"หมู่บ้านส่งออกแรงงาน" ความหวังจากรุ่นปู่ สู่รุ่นหลานที่สิ้นลม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง