จับ "อาจารย์เต้ย" อดีตนักปั้นท็อปโมเดล หลอกขายฝัน-เสียหายนับสิบล้าน

อาชญากรรม
22 ต.ค. 66
15:43
1,588
Logo Thai PBS
จับ "อาจารย์เต้ย" อดีตนักปั้นท็อปโมเดล หลอกขายฝัน-เสียหายนับสิบล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาล จับ "อาจารย์เต้ย" อดีตนักปั้น TOP MODEL THAILAND หลอกขายฝันเด็กประกวดเดินแบบทั้งในและต่างประเทศ พบผู้เสียหายหลายคน สูญเงินรวม 10 ล้านบาท

วันที่ 21 ต.ค.2566 ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. จับกุมนายจรุงศักดิ์ อายุ 51 ปี บุคคลตามหมายจับศาลอาญาที่ จ.3143/2566 ลงวันที่ 19 ก.ย.2566 กระทำความผิดฐานร่วมกันในข้อหาฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันในข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มผู้ปกครองที่ตกเป็นผู้เสียหายในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ หลายสิบคน มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ว่ามีอดีตนักปั้น ซึ่งเป็นที่รู้จักในปี 2562 ได้เปิดเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “Top model 2022” ชักชวนให้ผู้ปกครองที่สนใจนำบุตรหลานเข้าสมัครประกวดการเดินแบบและถ่ายภาพ เพื่อเป็นบันไดเข้าสู่วงการบันเทิง โดยหลอกลวงให้ผู้ปกครองโอนเงินค่าใช้จ่ายในการสมัคร และค่าเดินทางไปเดินแบบและถ่ายแบบทั้งในและต่างประเทศ เข้าบัญชีธนาคารเป็นจำนวนคนละกว่า 100,000-200,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายก็ไม่ได้เป็นไปตามข้อตกลง

เมื่อสอบถามทางสายการบินพบว่า ไม่มีการจองการเดินทางดังกล่าว และไม่สามารถติดต่อกับผู้ถูกจับได้ กระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าได้เปิดบริษัทท็อปโมเดล(ไทยแลนด์) จำกัดจริง ในฐานะกรรมการผู้จัดการ และเปิดเพจเฟซบุ๊กในลักษณะสาธารณะ พร้อมทั้งประกาศข้อความชักชวนว่ารับสมัครประกวดเดินแบบเด็กและเยาวชนเพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง โดยมีการเสียค่าสมัครประกวดเดินแบบ (ค่าแรกเข้า) จากนั้นได้ติดต่อพูดคุยกับผู้ปกครองว่ามีงานเทรนนิ่งเดินแบบและมีงานประกวดเดินแบบทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งผู้ปกครองที่สนใจจะต้องโอนเงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปประกวด อ้างว่าผู้ปกครองจะได้รับเงินค่าจ้างในการเดินแบบหลังจากเสร็จงาน

ผู้ต้องหายังอ้างว่า เกิดปัญหาและข้อขัดข้องในการติดต่อประสานงานในเรื่องเดินทางและเจ้าภาพผู้จัดการประกวด เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์ COVID-19 จึงไม่สามารถนำเด็กและผู้ปกครองไปเข้าร่วมการประกวดดังกล่าวตามที่สัญญาได้ จนเป็นเหตุให้บริษัทเกิดปัญหาทางการเงินและได้ปิดตัวลงในช่วงปลายปี 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง