ออกหมายจับ 4 คน ช่วยพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนี

อาชญากรรม
23 ต.ค. 66
17:24
3,021
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 4 คน ช่วยพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจชุดสืบสวนระดมกำลัง ติดตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีอุฉกรรจ์หลายคดี หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ที่นครศรีธรรมราช เชื่อยังซ่อนตัวในพื้นที่พัทลุง ขณะที่ล่าสุดศาล ออกหมายจับ 4 คนช่วยพาหลบหนีแล้ว

วันนี้ (23 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษชายที่หลบหนีระหว่างหารรักษาตัวภายในโรงพยาบาล มหาราชนครศรีธรรมราช ว่า ได้กำชับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงกระทรวงยุติธรรม ที่กำกับดูแลกรมราชทัณฑ์ว่าเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นได้อย่างไร

ส่วนจะมีการเอาผิดผู้ร่วมขบวนการสะเดาะกุญแจช่วยคนร้ายอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถ้าเกิดทำผิดก็ต้องเอาผิดอยู่แล้ว ถ้าทำผิดก็ต้องเอาผิดให้ถึงที่สุดในเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ขณะที่ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช สอบปากคำพยาน ที่รับจ้างเฝ้าไข้ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ขณะรักษาตัวอยู่ชั้น 6 โรงพยาบาลมหาราช จ.นครศรีธรรมราช ก่อนที่ "แป้ง นาโหนด" จะหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

จ่อออกหมายจับคนช่วย "เสี่ยแป้ง" หลบหนี คาดใช้เส้นทางตรัง-พัทลุง

พยานคนนี้ ให้ข้อมูลว่า ช่วงที่ "แป้ง นาโหนด" นอนรักษาอยู่โรงพยาบาล มีลูกน้องของแป้ง นาโหนด 3 คน เป็นชาย 2 คน และ หญิง 1 คน นำอาวุธปืน และกุญแจไขโซ่ข้อเท้ามาให้เสี่ยแป้ง ที่โรงพยาบาล และ คืนวันที่ 20 ต.ค. แป้งนาโหนด พยายามใช้คีมตัดโซ่ที่ข้อเท้าใต้ผ้าห่ม เพื่อหลบหนี แต่ไม่สำเร็จ

ต่อมาวันที่ 21 ต.ค. แป้ง นาโหนด ได้แจ้งผู้คุมขอเปลี่ยนโซ่ตรวนใหม่ และ ผู้คุมนำมาเปลี่ยนให้ แต่พันธนาการแบบหลวมๆ และตกดึกลูกน้อง แป้ง นาโหนด ซึ่งเฝ้าไข้อยู่ 1 คน เดินลงไปรับกุญแจจากลูกน้องอีกคน ที่ด้านล่างโรงพยาบาล นำมาให้ไขโซ่ที่พันธนาการใต้ผ้าห่มจนสำเร็จ และ เปลี่ยนเสื้อผ้าเดินลงจากโรงพยาบาลเพื่อหลบหนี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช บอกว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งเป็นลูกน้องของ แป้ง นาโหนด อย่างน้อย 4 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้คุม จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนการติดตามตัว ซึ่งหลบหนีจากการควบคุม ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนระดมกำลัง ลงพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านเกิด และพื้นที่อิทธิพลของแป้ง นาโหนด แล้ว เพราะเชื่อว่า อาจซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ เพราะมีลูกน้องคอยให้การช่วยเหลือในการหลบหนี

ขณะที่ล่าสุดเวลา 17.00 น. ศาล ออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหาช่วยเหลือ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีแล้ว ประกอบด้วย 1.นายจีรวุฒิ หรือ ปอย
2.นายจักรี หรือ บิ๊ก
3.นางยุวเรศ หรือ หมวย ผู้โอนเงินค่าจ้าง ไหม คนเฝ้าไข้
4.น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ไหม คนเฝ้าไข้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เร่งตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีจาก รพ.

เปิดแผน "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง