"ภูมิธรรม" ชม "อิ๊งค์" เหมาะ หน.เพื่อไทย ปัดตอบดึง "ทักษิณ" ช่วย

การเมือง
24 ต.ค. 66
10:27
225
Logo Thai PBS
"ภูมิธรรม" ชม "อิ๊งค์" เหมาะ หน.เพื่อไทย ปัดตอบดึง "ทักษิณ" ช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ย้ำ เพื่อไทย หนุน "แพทองธาร" นั่งหัวหน้า ชมมีความเหมาะสม ขณะที่ "ประเสริฐ" ขอไม่รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้เป็นเวลาคนรุ่นใหม่ หลังมีกระแสข่าว "สรวงศ์" เป็นเลขาฯ

วันนี้ (24 ต.ค.2566) นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหาร พรรคชุดใหม่วันที่ 27 ต.ค.นี้ ว่า ถ้าถามสมาชิกพรรคทุกคนก็พร้อมสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

ขณะที่ น.ส.แพทองธารยืนยันว่า มีความพร้อม ไม่ปฏิเสธการเสนอชื่อก็คิดว่าน่าจะยอม แต่ก็อยู่ที่การตัดสินใจของ น.ส.แพทองธาร และเท่าที่ฟังไม่ขัดข้อง สมาชิกสนับสนุน เพราะมีทั้งคุณวุฒิวัยวุฒิและประสบการณ์ทางการเมือง รับรู้การเมืองมาตั้งแต่อายุยังน้อย มาจนถึงปัจจุบัน ลงหาเสียงทุกเวที และร่วมประชุม ต่างๆ

อีกทั้งหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 ก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้รับทราบ ความต้องการของ สส.จึงเชื่อว่ามีความพร้อมพอสมควร แต่อาจจะต้องคุยกับครอบครัวเพราะการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต้องใช้เวลาในการทำงานมาก

ภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ส่วนในพรรคมีคนหลายรุ่น ที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่ คนรุ่นใหม่ อายุ 20 กว่า รุ่นกลางที่เติบโตมากับพรรคไทยรักไทยหรือพลังประชาชนและเพื่อไทย แต่พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาขับเคลื่อนงานในพรรคต่อ

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อพ้นโทษออกมาจะช่วยอะไรหรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ไม่ขอพูดเพราะขณะนี้นายทักษิณยังป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

“ประเสริฐ” ขอไม่รับตำแหน่งเลขาฯ เพื่อไทย ชี้เป็นเวลาคนรุ่นใหม่ 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันที่ 27 ต.ค. ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรค ว่า วันที่ 27 ต.ค.จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญ พรรคเพื่อไทย เนื่องจาก นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค ก็ดำเนินการตามวาระ

ซึ่งวาระสำคัญคือ การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขอให้รอดูว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นใครบ้าง ต้องรอให้สมาชิกได้ลงคะแนนเสียงก่อน

ส่วนกระแสข่าว น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรค และนายสรวงศ์ เทียนทอง เป็นเลขาธิการพรรคนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นกระแสข่าวแต่หลายคนเห็นว่า น.ส.แพทองธาร มีความเหมาะสม มีภาวะผู้นำ มีองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนพรรคได้ ขอให้รอดูการโหวตก่อน

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รักษาเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่าในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค อาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเลขาพรรคอีกครั้งจะรับตำแหน่งหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ตอนนี้เป็นพลังของคนรุ่นใหม่ จะได้เข้ามาทำงานในพรรค ตนเคยรับตำแหน่งนี้มา 3 ปีแล้ว คิดว่าเป็นโอกาสที่พรรคเพื่อไทย จะได้สร้างคนใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ให้รอดูที่ประชุมเสนอ แต่คิดว่าน่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ตนแล้ว

ส่วนทิศทางของพรรคหลังจากได้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แล้ว นายประเสริฐกล่าวว่าจะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การวางยุทธศาสตร์ เตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และองคาพยพต่างๆในพรรคคงมีการดำเนินการหลายอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ประเสริฐ" ยอมรับหลายเสียงในพรรคหนุน "อุ๊งอิ๊ง" ขึ้นหัวหน้าเพื่อไทย

รู้ผล 27 ต.ค. "แม่เหล็กเพื่อไทย" อุ๊งอิ๊งนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง