เร่งตามตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ตร.เชื่อยังกบดานพื้นที่ตรัง-สตูล

อาชญากรรม
24 ต.ค. 66
12:37
1,583
Logo Thai PBS
เร่งตามตัว "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ตร.เชื่อยังกบดานพื้นที่ตรัง-สตูล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
48 ชั่วโมงแล้วที่ "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีระหว่างรักษาตัวใน รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตำรวจระดมกำลังติดตามตัว ขณะที่กรมราชทัณฑ์ตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (24 ต.ค.2566) ความคืบหน้าการติดตามตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีระหว่างรักษาตัวใน โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ราชทัณฑ์ตั้งรางวัลนำจับ 100,000 บาท

ทั้งนี้ 48 ชั่วโมงแล้ว เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี โดยก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หนีออกนอกประเทศ แต่การข่าว ตำรวจล่าสุด ยังยืนยันว่า เคลื่อนไหวในพื้นที่ละแวก จ.ตรัง และ จ.สตูล ขณะนี้การสอบสวนยังคงมุ่งเป้าหาคำตอบว่า มีใครเกี่ยวข้องกับการหลบหนี ก่อนจะถูกส่งกลับเรือนจำในไม่กี่ชั่วโมง

การหลบหนีครั้งนี้ ถูกจับตามองไปที่หลายส่วนที่เกี่ยวข้องกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ในวันเกิดเหตุ วันที่ 19 ต.ค. โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้แจ้งไปยังเรือนจำให้ได้ทราบว่า ขอเลื่อนนัดของ เสี่ยแป้ง นาโหนด จากวันที่ 20 ต.ค. ออกไป แต่ปรากฏว่า วันที่ 20 ต.ค. เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังมีโอกาสได้ไปโรงพยาบาลและ เมื่อโรงพยาบาลขอเลื่อนนัด ระหว่างคุมตัวเพื่อที่จะเดินทางกลับเรือนจำ ปรากฏว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หมดสติ ทำให้ต้องพักรักษาตัว ซึ่งแพทย์จะให้ออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 22 ต.ค.

แต่ปรากฏว่า เขาพยายามหลบหนีตั้งแต่ 21 ต.ค. แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งไขกุญแจออกมาได้ ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 22 ต.ค.

สถานที่เกิดเหตุ อยู่ในตึกผู้ป่วยอายุรกรรม หรือ อาจจะเรียกว่าเป็นหอผู้ป่วยรวม ซึ่งตามปกติ ญาติจะอยู่เฝ้าได้ตลอด นอนอยู่ใต้เตียงผู้ป่วย แต่สำหรับ นักโทษ จะไม่สามารถมีคนเฝ้าได้

ข้อมูลจากการสอบสวน พบว่า นายบิ๊ก เข้าไปนอนปะปนกับญาติผู้ป่วยรายอื่น ทำให้ไม่ปรากฏภาพว่า มีญาตินอนอยู่ใต้เตียง

ขณะที่ ผู้คุมเวรกลางคืน ก็ไม่สามารถเข้าไปยืนเฝ้าสังเกตในหอผู้ป่วย เนื่องจาก สถานที่ไม่อำนวย ทำได้เพียงสังเกตอยู่ด้านนอก แต่ก็มองแทบไม่เห็นนักโทษ

ข้อมูลล่าสุดที่เราได้รับ ปรากฏว่า ทีมผู้คุม ไม่ได้มีแค่ 3 แต่มีถึง 6 คน โดยที่ลูกน้องบางคน อ้างว่า หัวหน้าชุดเป็นคนสั่งให้ลูกน้องทั้ง 5 คน อยู่เวรกลางคืน และ หัวหน้าชุดเป็นคนเดียวที่อยู่เวรกลางวัน และ เป็นบุคคลที่เปลี่ยนตรวนให้แก่นักโทษตามคำร้องขอ

กรมราชทัณฑ์สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

กรมราชทัณฑ์ ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ในประเด็นที่น่าสงสัย เช่น หลังจากที่เสี่ยแป้ง นาโหนด พยายามตัดโซ่แล้วแต่ไม่สำเร็จ ก็มาร้องขอให้เปลี่ยน เจ้าหน้าที่ได้มาเปลี่ยนให้กลางวัน จนกระทั่งตกดึกมีการเปลี่ยนเวรใหม่เพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง เหตุการณ์จึงเกิดขึ้น

การขอข้อมูลจากฝ่ายโรงพยาบาล เช่น แพทย์ และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ว่าในวันที่ 20 ต.ค. เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์แจ้งเลื่อนนัดไปยังเรือนจำแล้วใช่หรือไม่

และเมื่อแจ้งเลื่อนนัดแล้วเหตุใดเรือนจำยังพาตัวเสี่ยแป้ง นาโหนด ออกมา ใครเป็นผู้สั่งการหรือควบคุม และจะต้องตรวจสอบย้อนหลัง ว่าเคยมีความพยายามในลักษณะเช่นนี้มาก่อนหรือไม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดแผน "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนี

ออกหมายจับ 4 คน ช่วยพา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หนี

เร่งตาม "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ผู้ต้องขังหลบหนีจาก รพ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง