สู่อิสรภาพในรอบ 4 ปี "เบนซ์ เรซซิ่ง" พ้นทุกคดี

อาชญากรรม
24 ต.ค. 66
19:42
7,471
Logo Thai PBS
สู่อิสรภาพในรอบ 4 ปี "เบนซ์ เรซซิ่ง" พ้นทุกคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นาทีปล่อยตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" หลังศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง หลังถูกคุมขังที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง 4 ปี ยอมรับต่อสู้คดีนาน 6 ปี ใครรับผิดชอบอิสรภาพ ชื่อเสียงที่สูญเสีย ส่วนแพท-ลูกชายรอรับที่บ้าน

วันนี้ (24 ต.ค.2566) บรรยากาศที่หน้าทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง หลังจากศาลฎีกาพิพากษายกฟ้อง นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง คดีค้ายาเสพติด เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ส่วนความผิดฟอกเงินในชั้นอุทธรณ์ เหลือจำคุกครบ 3 ปี 4 เดือน แต่เนื่องจากเบนซ์ เรซซิ่ง รับโทษติดคุกมานานกว่า 4 ปีอยู่ในเรือนจำครบจำนวนวันแล้ว จึงให้ปล่อยตัววันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 18.00 น.

โดยการปล่อยตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ครั้งนี้มีครอบครัวคือ น.ส.สุพรเพ็ญ วรโรจน์เจริญเดช แม่ของ เบนซ์ เรซซิ่ง ส่วนแพท ณปภา ตันตระกูล อดีตภรรยา จะพาน้องเรซซิ่ง ลูกชายมารอรับพ่อที่บ้าน

ทั้งนี้แม่ให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเช้าว่า เบนซ์ เรซซิ่ง พูดไม่ออกหลังจากรู้ว่าได้พ้นอิสรภาพ เพราะตอนที่จะมาฟังคำพิพากษา ทำใจไว้ 50:50 โดยเบนซ์ เรซซิ่ง ติดคุกมานาน 4 ปี แต่คำพากษาคือติดคุก 3 ปี 4 เดือน จึงรู้สึกตื้นตันใจ พูดไม่ออกเมื่อได้ยินคำพิพากษาที่เป็นคุณ ลูกชายเข้าโผกอดพร้อมร่ำไห้ หลังต่อสู้อย่างทรมานยาวนานกว่า 6 ปี 

ใครรับผิดชอบอิสรภาพที่สูญเสียต่อสู้ 6 ปี 

ต่อมาเวลา 19.30 น.เบนซ์ เรซซิ่ง เปิดใจครั้งแรกหลังต่อสู้มานาน 6 ปี ซึ่งถือเป็นการสูญเสียอิสรภาพเสียชื่อเสียงที่ถูกโดนคดี 

นายอัครกิตติ์  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปีที่ยืนหยัดต่อสู้คดี นอกจากอิสรภาพที่สูญเสียไปแล้ว ยังมีหลายสิ่งที่สูญเสียไป ทั้งเงินและเวลาในการต่อสู้คดี สำหรับคนที่ต่อสู้คดีทุกวันมันอยู่ได้ด้วยความหวัง เราหวังมาตลอดว่าจะได้ประกันตัว จะต้องชนะคดี และเสียเงินกับผู้ไม่หวังดีที่มาหลอกในการต่อสู้คดีจำนวนมาก การสู้คดีเสียเงิน ต้องเสียชื่อเสียง สูญเสียความน่าเชื่อถือ

นับตั้งแต่มีข่าวพัวพันกับเครือข่ายค้ายาเสพติด การจะไปคบค้าสมาคมกับใครก็จะขาดความน่าเชื่อถือ ไม่กล้าที่จะทำธุรกิจร่วมกัน กลัวว่าจะมีความเชื่อมโยงไปด้วย ผมไม่อาจไม่เปลี่ยนใจใครเหล่านั้นได้ แต่อย่างน้อยในวันนี้ ศาลฎีกาได้ยกฟ้องคดีสนับสนุนเกี่ยวกับยาเสพติด ก็ขอให้เคารพคำตัดสินของศาลด้วย อยากถามว่ามีหน่วยงานใดที่จะมาชดใช้ในสิ่งที่ผมสูญเสียไปได้หรือไม่

สิ่งนี้เป็นแผลในใจผมมาตลอด 6 ปี ผมสูญเสียโอกาสในการเลี้ยงดูลูกชายคนเดียวของผม ผมไม่เคยมีโอกาสสอนลูกเดิน สอนลูกวิ่ง สอนลูกปั่นจักรยาน ไม่มีโอกาสสอนให้เรียกว่าพ่อด้วยซ้ำ ผมเข้าใจว่าสิ่งที่ผมสูญเสียไปประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ และไม่มีใครทำให้ผมย้อนเวลากลับไปได้ ในส่วนของคดีความขอให้จบลงเพียงเท่านี้

นายอัครกิตติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การเรียกเงินชดเชยต้องขอปรึกษาทนายดูก่อน ตั้งแต่เริ่มต้นคดีก็ปฏิเสธมาโดยตลอด 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ลูกชายมารอรับหรือไม่ โดยนายอัครกิตติ์  ตอบว่า ไม่ให้ลูกชายมาเยี่ยมที่นี่เพราะไม่อยากให้จดจำในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่อยากจะทำคือ อยากอยู่กับครอบครัว อยากทานอาหารฝีมือแม่ ซึ่งการพบเจอลูกได้แจ้งไปแล้วว่า ให้ไปพบกันที่บ้าน

นี่เหมือนเพิ่งตื่นจากฝัน เหมือนเราได้ชีวิตใหม่ ตอนนี้ขอบคุณศาลที่คืนชีวิตมาให้ การที่เรามาใช้ชีวิตในเรือนจำ เราไม่ได้ติดคุกคนเดียว แต่ญาติพี่น้องเราเหมือนกับติดคุกมาด้วย เหมือนติดคุกกันทั้งครอบครัว นิยามของการติดคุก คือ การสูญเสียทุกสิ่งอันเป็นที่รัก ต้องมาใช้ชีวิตอยู่อย่างน่าเวทนา

นายอัครกิตติ์ ยังกล่าวว่า คนที่สู้คดีมันอยู่กับความหวัง เพราะไม่รู้ว่าจะอยู่กันอีกกี่ปี มันเหมือนได้ปลดล็อก วันนี้มันตื้นตันอย่างที่สุด วันนี้เป็นวันที่ผมรอคอมาตลอด และดีใจที่สุดในชีวิต ขอแค่ให้มีเวลาได้อยู่กับครอบครัว ตอนนี้ขอเวลาปรับตัวขอยังไม่ได้วางแผน 

อ่านข่าว

ศาลสั่งคุก 8 ปี "เบนซ์ เรซซิ่ง" คดีฟอกเงิน

ศาลให้ประกัน “เบนซ์ เรซซิ่ง ” 1 ล้านบาท-ติดกำไล EM

จับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขับรถซิ่งบน ถ.วิภาวดีฯ

 

 

นิยามของการติดคุก คือ การสูญเสียทุกสิ่งอันเป็นที่รักที่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่อย่างนาเวทนา คนที่สู้คดีมันอยู่กับความหวัง เพราะไม่รู้ว่าจะอยู่กับอีกกี่ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง