ให้ประกัน 4 แสน "ลูกเขยชาดา" รอฟัง มท.3 แถลงวันนี้

อาชญากรรม
25 ต.ค. 66
09:40
4,253
Logo Thai PBS
ให้ประกัน 4 แสน "ลูกเขยชาดา" รอฟัง มท.3 แถลงวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วีระชาติ" ลูกเขยชาดา พร้อมพวก 5 คนได้ประกันตัวคนละ 400,000 บาทคดีรับสินบนก่อสร้างระบบประปา จับตา "ชาดา" จ่อแถลงข่าววันนี้ในฐานะผู้ได้รับผิดชอบให้เป็นมือปราบผู้มาเฟีย

กรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ร่วมกับหลายหน่วยงานจับกุม นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง 600,000 บาท 

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 22.00 น.ภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ ทางกลุ่มผู้ต้องหาได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 400,000 บาท ยื่นประกันตัวในขั้นสอบสวน ก่อนพนักงานสอบสวน บก.ปปป.จะมีความเห็นอนุญาตให้กลุ่มผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว

เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงาน ที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี โดยจะนัดหมายให้มาเข้าพบเมื่อสำนวนคดีเสร็จสิ้น เพื่อส่งตัวไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

อ่านข่าว จับ "ลูกเขยชาดา" เรียกรับสินบนสร้างประปาหมู่บ้าน 6 แสนบาท

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย

"ชาดา" เคลื่อนไหวชอปปิง

ขณะที่ นายชาดา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Chada Thaised ชาดา ไทยเศรษฐ์  เป็นภาพขณะอยู่บนรถไฟฟ้า และภาพถุงชอปปิงจำนวนมาก โดยระบุว่าช่วงเวลา 20.00-22.00 น.มีเวลาไปเดินซื้อของดี ราคาดี ถูกใจจริงๆ ทั้งนี้ยังพบว่ามีคนมาขอถ่ายภาพร่วมกับนายชา ในระหว่างเดินขึ้นรถไฟฟ้าอีกด้วย 

นอกจากนี้ในเวลา 10.00 น.มีรายงานว่านายชาดา จะให้สัมภาษณ์ในประเด็นการจับลูกเขย ที่รัฐสภา

อ่านข่าว แถลงจับ "ลูกเขยชาดา" พร้อมพวกรวม 5 คน เรียกรับสินบนผู้รับเหมา 

อย่างไรก็ตาม ในการแถลงข่าวการจับกุมเมื่อคืนนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. กล่าวว่า ได้คุยกับนายชาดา ซึ่งเข้าใจและให้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยไม่ได้ร้องขอให้ช่วยลูกเขย ส่วนผู้เสียหายจะได้รับการคุ้มครองพยาน ผบก.ปปป. ยังระบุว่านายชาดาได้บอกกับตนเองว่า

ผมเตือนเขาไปแล้ว ใครไม่หยุด ก็ดูแลตัวเองไป

อ่านข่าว

 "อนุทิน" เผย "ชาดา" ไม่ก้าวก่าย ปมลูกเขยรับสินบน

จับกระแสการเมือง : วันที่ 24 ต.ค. 2566 จับลูกเขย “ชาดา ไทยเศรษฐ์” หยิกเล็บ เจ็บเนื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง