สื่อรอเก้อ "ชาดา" ตอบปมลูกเขยรับสินบน "ศรีสุวรรณ" ถามหาสปิริต

การเมือง
25 ต.ค. 66
10:44
229
Logo Thai PBS
 สื่อรอเก้อ "ชาดา" ตอบปมลูกเขยรับสินบน "ศรีสุวรรณ" ถามหาสปิริต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อรอเก้อ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" รมช.มหาดไทย ยังไม่เข้าร่วมประชุมวงปราบผู้มีอิทธิพลที่รัฐสภา หลังสื่อรอตอบปมลูกเขยพร้อมพวก 5 คนถูกจับข้อหารับสินบนก่อสร้าง ส่วน"ศรีสุวรรณ" ถามหาสปิริตลาออกรับผิดชอบ

วันนี้ (25 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาคารรัฐสภา ซึ่งมีการประชุมคณะกรรมธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายกรวีร์ ปริศนารัตนกุล ประธานคณะกรรมาธิการเป็นประธานการประชุม เมื่อเวลา 10.00 น. มีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอสัมภาษณ์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กรณีลูกเขย นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ถูกจับข้อหาร่วมกันทุจริตเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง

แต่นายกรวีร์ แจ้งในที่ประชุมว่า นายชาดา ติดภารกิจ ในช่วงเช้าหากเสร็จภารกิจแล้วจะเดินทางมาร่วมประชุม กมธ.การปกครอง ซึ่งวันนี้มีวาระประชุมเรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ทั้งนี้ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง เช่น กรมการปกครอง หลังจากที่มีการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพลไปแล้วกว่า 800 คน พร้อมยืนยันว่าการขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล ไม่มีการกลั่นแกล้ง แต่ดำเนินการไปตามกฎหมาย

อ่านข่าว ให้ประกัน 4 แสน "ลูกเขยชาดา" รอฟัง มท.2 แถลงวันนี้

ศรีสุวรรณ จี้ "ชาดา" แสดงสปิริตรับผิดชอบลาออก

ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซ บุ๊ก เรียกร้องให้ นายชาดา แสดงสปิริตลาออกจาก รมช.มหาดไทย พร้อมระบุด้วยว่าเนื่องจากนายชาดา แสดงตนเสมอมาว่าเป็นลูกผู้ชาย เป็นชายชาตรี มีใจนักเลง และได้รับแต่งตั้งให้ปราบผู้มีอิทธิพล คนฮั้วการประมูล

ดังนั้นเมื่อคนในครอบครัวถูกกล่าวหามีส่วนพัวพันซะเอง จึงควรลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ สมกับฉายานักเลงจริงแห่งลุ่มน้ำสะแกกรัง 

อ่านข่าว

จับ "ลูกเขยชาดา" เรียกรับสินบนสร้างประปาหมู่บ้าน 6 แสนบาท

แถลงจับ "ลูกเขยชาดา" พร้อมพวกรวม 5 คน เรียกรับสินบนผู้รับเหมา

"อนุทิน" เผย "ชาดา" ไม่ก้าวก่าย ปมลูกเขยรับสินบน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง