"มท.3" สั่งเขยเล็กพ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีตลุกดู่

การเมือง
25 ต.ค. 66
13:19
6,633
Logo Thai PBS
"มท.3" สั่งเขยเล็กพ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีตลุกดู่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชาดา" แจงให้ลูกเขยโชว์สปิริตลาออกปมเรียกรับสินบน เปิดทางจังหวัดเลือกตั้งนายกฯ เล็กคนใหม่ ย้ำไม่เอาเปรียบประชาชน แต่ฐานะพ่อพร้อมโอบกอดลูกทุกคน

วันนี้ (25 ต.ค.2566) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ชี้แจงหลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนายวีระชาติ รัศมี ซึ่งเป็นลูกเขย กรณีเรียกรับสินบน ว่า ในฐานะ รมช.มหาดไทย ตนเคยพูดไว้ก่อนหรือไม่ว่าต้องเก็บกวาดบ้านตัวเองก่อน ซึ่งตนได้โทรหาผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เพื่อสอบถามว่ากรณีนี้สั่งพักปฏิบัติหน้าที่ได้เลยหรือไม่ ขณะเดียวกันได้โทรศัพท์ไปหานายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เพื่อขอให้พักปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่

ล้วงแผนลับ "เด็ดปีก" วีระชาติ ลูกเขย "ชาดา ไทยเศรษฐ์"

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้จำไว้ว่า การพักปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานทุกแห่งในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) คือ การให้รองนายกฯ ขึ้นมารักษาราชการแทนในระดับท้องถิ่น ก็จะทำงานแบบซังกะตาย เพราะต้องอยู่จนครบวาระ ถ้าผู้บริหารสามารถกลับเข้ามาทำงานในช่วงสมัย เพราะหลุดจากคดี ก็ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ต่อจนครบวาระ แต่บางคนก็สู้คดีจนหมดวาระการดำรงตำแหน่ง

รมช.มหาดไทย เปิดเผยอีกว่า หลังจากนายวีระชาติ ได้รับการประกันตัว ตนได้คุยกับเขาและย้ำว่าสิ่งที่ต้องทำคือ ให้ลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรี เพื่อให้จังหวัดอุทัยธานีจัดการเลือกตั้งใหม่ เพราะหากให้พักการปฏิบัติหน้าที่และรอจนคดีเสร็จสิ้น จะเป็นการเอาเปรียบประชาชนใน ต.ตลุกดู่ หากลาออกวันนี้ก็จะสามารถจัดการเลือกตั้งใหม่ได้ตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งถือเป็นมาตรฐานของสังคมไทยและการเมืองในระดับท้องถิ่น

จับคนใกล้ชิดก็ว่า ไม่จับก็ด่า แล้วจะให้ทำอย่างไร ส่วนตัวเห็นว่าการหยุดพักปฏิบัติหน้าที่เป็นการถ่วงความเจริญ ไม่มีสปิริตทางการเมือง เอาเปรียบประชาชน แต่หากลาออกวันนี้ เทศบาลก็ดำเนินการเลือกตั้งใหม่ได้ทันที นี่คือสิ่งที่ผมทำในฐานะ รมช.มหาดไทย

นายชาดา ย้ำว่าในฐานะ รมช.มหาดไทย ได้ทำหน้าที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนในฐานะคนใกล้ชิดก็ต้องแสดงสปิริตมากกว่าคนอื่น ยืนยันครอบครัวไม่มีปัญหา และในฐานะพ่อต้องโอบกอดลูกทุกคนด้วยความรัก ความอบอุ่นและจะเดินไปด้วยกัน แม้ว่าทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรก็ตาม พร้อมขออย่านำรูปลูกหลานของตนไปเผยแพร่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ว่าจะเป็นด้อม เอไอ หรืออวตาร เพราะจะเกิดสงครามโซเชียล และหากหาคนที่เป็นอวตารไม่เจอ ก็จะดำเนินการกับคนที่อยู่เบื้องหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "ลูกเขยชาดา" เรียกรับสินบนสร้างประปาหมู่บ้าน 6 แสนบาท

แถลงจับ "ลูกเขยชาดา" พร้อมพวกรวม 5 คน เรียกรับสินบนผู้รับเหมา

ให้ประกัน 4 แสน "ลูกเขยชาดา" รอฟัง มท.3 แถลงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง