"ธนกร" ย้ำ "บิ๊กตู่" วางมือการเมืองไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาล

การเมือง
27 ต.ค. 66
11:19
438
Logo Thai PBS
"ธนกร" ย้ำ "บิ๊กตู่" วางมือการเมืองไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนกร" ยืนยัน "พล.อ.ประยุทธ์" วางมือการเมือง ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาลเศรษฐา ขออย่าพูดพาดพิง-ด้อยค่า พร้อมแนะการเมืองรุ่นใหม่ใช้เวทีสภาฯ อย่างสร้างสรรค์

วันนี้ (27 ต.ค.2566) นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีมีบุคคลในบางพรรคการเมืองพูดพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า อยู่เบื้องหลังคอยแนะนำรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นั้น

นายธนกร ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาลอย่างที่ถูกพาดพิงกล่าวหา เพราะได้ประกาศวางมือทางการเมืองไปนานแล้ว ดังนั้นจึงไม่ควรพูดพาดพิง ด้อยค่า หรือดึง พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาเกี่ยวโยงกับเรื่องการเมืองอีก ขณะเดียวกันนายเศรษฐา ก็มีคณะที่ปรึกษากว่า 10 คนและมีความเป็นตัวของตัวเองในการทำงานบริหารประเทศ

ส่วนอีกกรณีที่มี สส.บางพรรค กล่าวถึงประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัวที่ประเทศญี่ปุ่น นายธนกร ระบุว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงาน ไม่มีเวลาไปเที่ยวกับครอบครัว แต่เมื่อวางมือทางการเมืองแล้วก็ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัว ส่วนฝ่ายการเมืองก็ว่ากันไป แต่ขอให้ใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรอย่างสร้างสรรค์ เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชนเป็นที่ตั้ง

ไม่เข้าใจจริงๆ คนประเภทไหนกันที่เห็นคนมีความสุขแล้วเป็นทุกข์

อ่านข่าวอื่นๆ

ไม่หนีสภา! "ชัยธวัช" เดือด "เศรษฐา" ไม่ตอบกระทู้ก้าวไกลในสภา

นายกฯตอบกระทู้สภา แจงยิบเดินสายต่างประเทศ เร่งช่วยแรงงานไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง