ไทยพีบีเอส เชิญร่วมฟังเสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน” เพื่อให้ 5.79 ล้านครัวเรือน มีที่อยู่อาศัยในปี 2579

สังคม
27 ต.ค. 66
11:10
284
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอส เชิญร่วมฟังเสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน” เพื่อให้ 5.79 ล้านครัวเรือน มีที่อยู่อาศัยในปี 2579
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทำอย่างไรให้คนไทยมีบ้าน เชิญร่วมฟังเสวนา ในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 12.30 น. ที่ไทยพีบีเอส

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส ขอเชิญร่วมฟังเสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน” เพื่อรับฟังแนวคิดและมุมมองจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม ในหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย อาทิ โอกาสของผู้มีรายได้น้อยกับการมีบ้าน การเข้าถึง “บ้าน” ในเมือง ความหวังความจริง บนหลักไมล์ พ.ศ. 2579, อ่านแนวคิดคนรุ่นใหม่กับการซื้อบ้าน และทำอย่างไรให้คนไทยมีบ้าน ในวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลา 12.30 - 16.00 น. ณ คอนเวนชันฮอลล์ 2 อาคาร D ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็น Keynote Speaker : สิ่งที่หวังจะสร้างฝัน การมีบ้านของคนไทย พร้อมตอบคำถามสด ๆ จากทั้งทางออนไลน์และผู้ร่วมฟังเสวนา, คุณอภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร, คุณธฤต ศรีอรุโณทัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร), ดร. นณริฏ พิศลยบุตร นักวิชาการอาวุโส สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI), คุณสิทธิพล ชูประจง ตัวแทนมูลนิธิกระจกเงา และ คุณชัชวาลย์ วัฒนะโชติ หรือ Kim Property ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และ ดร. วิทย์ สิทธิเวคิน พิธีกร ร่วมเวทีเสวนา

ตามที่รัฐบาลได้มีแผนยุทธศาสตร์ชาติระบุว่า ปี 2579 คนไทยต้องมีบ้านนั้น ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ พบว่า คนไทย 5.79 ล้านครัวเรือน ยังไม่มีที่อยู่อาศัย และประกอบกับข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 รายงานว่า หนี้ครัวเรือนไทย ขยายตัวร้อยละ 11.5 คิดเป็นมูลค่าหนี้ 559,408 บาท/ครัวเรือน รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรให้ได้ตามแผนยุทธศาสตร์ ปัจจัยเหล่านี้ทุกฝ่ายในสังคมจะช่วยกันหาทางออกและจะวางมาตรการอย่างไร? เพื่อให้คนไทยต้องมีบ้านในปี 2579 ร่วมติดตามหาคำตอบได้ในการเสวนานี้

ส่วนภายในงานยังมีบูธให้บริการสุดพิเศษ ได้แก่ ตรวจเครดิตบูโร ฟรี!, และพบกับตัวแทนธนาคาร/การเคหะแห่งชาติ ที่จะมาให้ความรู้ แนะนำบ้านราคาพิเศษ ร่วมสำรวจความหวังและความจริง ของการเข้าถึง “บ้าน” ในเขตเมืองหลวง บนหลักไมล์ พ.ศ. 2579 ในรูปแบบเว็บไซต์ Interactive ได้แล้วที่ https://thevisual.thaipbs.or.th/HomeAndHope

ลงทะเบียนสำรองที่นั่งฟรี! www.thaipbs.or.th/RegisterTheVisual

เกี่ยวกับ “The Visual Thai PBS”

“The Visual” เป็นหนึ่งบริการเนื้อหาของไทยพีบีเอส เน้นการนำเสนอชุดข้อมูลจำนวนมาก และประเด็นซับซ้อนให้ออกมาเป็นเรื่องเล่า เข้าใจง่าย ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ ออกแบบและบอกเล่าข้อมูล (Data Storytelling) ในรูปแบบ Digital Content พร้อมมัลติมีเดียที่หลากหลายที่ผสมผสานกับเทคโนโลยี ภายใต้สโลแกน “Making Data Visible” นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการพัฒนา ด้านวารสารศาสตร์เชิงข้อมูล (Data Journalism) โดยมุ่งผลิตเนื้อหาและประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ

EP.1 คนกรุงเทพฯ มีพื้นที่สีเขียวไม่เพียงพอจริงหรือ? https://thevisual.thaipbs.or.th/BangkokGreenSpace


EP.2 รถไฟฟ้ามหาความเปลี่ยนแปลง https://thevisual.thaipbs.or.th/UrbanTransit


EP.3 เพศ / ซีรีส์ / ภาพยนตร์ เมื่อพื้นที่ของเรา...ไม่เท่ากัน https://thevisual.thaipbs.or.th/GenderOnScreen


EP.4 คนเมือง กับ เรื่องกิน https://thevisual.thaipbs.or.th/BKKFoodCulture


EP.5 เรียนทางไกล...อีกไกลแค่ไหน? กว่าเด็กไทยทุกคนจะไปถึง https://thevisual.thaipbs.or.th/RemoteLearning


EP.6 ออกแบบอย่างไรให้ไม่ทิ้งใคร…ไว้ข้างหลัง https://thevisual.thaipbs.or.th/UniversalDesign


EP.7 เจาะปัญหาการศึกษาไทยกับชีวิตเด็กไทยที่ หลุดออกนอกระบบ https://thevisual.thaipbs.or.th/DropOutStudents


และ EP.8 การเข้าถึง “บ้าน” ในเมือง ความหวัง ความจริง บนหลักไมล์ พ.ศ. 2579 https://thevisual.thaipbs.or.th/HomeAndHope

และสามารถติดตามประเด็นทั้งหมดนี้ได้ในทุกช่องทาง Social Media @ThaiPBS

สามารถติดตามไทยพีบีเอสทุกช่องทางออนไลน์ ได้ที่

▪ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram, Threads
▪ Website : www.thaipbs.or.th
▪ Application : Thai PBS

เสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน”

เสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน”

เสวนา “The Visual Talk : Home & Hope คนไทยต้องมีบ้าน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง