ขีดเส้นสอบข้อเท็จจริง "ลูกเขยชาดา" 60 วัน กกต.จัดเลือกตั้ง 17 ธ.ค.นี้

การเมือง
27 ต.ค. 66
12:08
658
Logo Thai PBS
 ขีดเส้นสอบข้อเท็จจริง "ลูกเขยชาดา" 60 วัน กกต.จัดเลือกตั้ง 17 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายอำเภอทัพทัน ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง "วีระชาติ" ลูกเขยชาดา ปมเรียกสินบนก่อสร้างบาดาลหมู่บ้านภายใน 60 วัน พร้อมกางปฏิทินเลือกตั้งตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ 17 ธ.ค.นี้

กรณีนายวีระชาติ รัศมี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตลกดู่ จ.อุทัยธานี ลูกเขยนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ถูกจับข้อหารับสินบนก่อสร้างระบบประปาบาดาลหมู่บ้าน และได้ลาออกจากตำแหน่ง

วันนี้ (27 ต.ค.2566) น.ส.ศิริวรรณ ก่อเกษตรทรัพย์ นายอำเภอทัพทัน เปิดเผยว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้มอบหมายให้เป็นผู้ปฏิบัติการแทน โดยมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนายวีระชาติ และนายธนภัสสร์ ดุลยาธิการ ปลัดเทศบาลตำบลตลุกดู่ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล

โดยจะใช้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 60 วัน

อ่านข่าว "มท.3" สั่งเขยเล็กพ้นตำแหน่งนายกเทศมนตรีตลุกดู่

เปิดปฏิทินเลือกตั้งนายกฯตลุกดู 17 พ.ย.

ส่วนน.ส.สง่า ทาทอง ผอ.กกต.อุทัยธานี กล่าวว่า หลังจากนายวีระชาติ ลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ ตามกฎหมายแล้ว จะต้องมีการจัดการเลือกตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วัน

สำหรับเรื่องวันเลือกตั้ง ได้กำหนดไว้เป็นวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.นี้ ส่วนวันรับสมัครได้กำหนดให้เป็นวันที่ 6-10 พ.ย.นี้ ซึ่งการประกาศให้มีการเลือกตั้งต้องรอในส่วนของเทศบาล ขณะนี้รองปลัดเทศบาลรักษาการแทนก่อน และหลังจากที่ทาง กกต.เห็นชอบ ก็จะมีการเปิดรับสมัคร และคาดว่าสัปดาห์หน้าก็จะมีการนำเสนอร่างประกาศขึ้นเพื่อให้มีการเลือกตั้ง

สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นการแทนตำแหน่งที่ว่าง อยากให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตลุกดู่ ออกมาใช้สิทธิ์กันมากๆ ส่วนผู้ที่จะสมัครลงเลือกตั้งขอให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติ และเอกสารที่เกี่ยวข้องใช้ในการสมัครว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง รวมถึงค่าธรรมเนียมในการสมัคร

สิ่งสำคัญคืออย่าลืมตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของตัวเองด้วยว่า จะมีพอที่จะสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ เนื่องจากหากสมัครแล้ว คุณสมบัติไม่พอ ก็จะมีโทษตามกฎหมายในกรณีฝ่าฝืน และอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจจะมาสมัครจะรับการสมัครที่เทศบาลตำบลตลุกดู่ ในวันดังกล่าว

อ่านข่าว

จับ "ลูกเขยชาดา" เรียกรับสินบนสร้างประปาหมู่บ้าน 6 แสนบาท

ล้วงแผนลับ "เด็ดปีก" วีระชาติ ลูกเขย "ชาดา ไทยเศรษฐ์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง