ถอดนัย"เศรษฐา"ส่งไม้ต่อการเมือง "แพทองธาร"เหมาะนั่งนายกฯ

การเมือง
28 ต.ค. 66
09:35
933
Logo Thai PBS
ถอดนัย"เศรษฐา"ส่งไม้ต่อการเมือง "แพทองธาร"เหมาะนั่งนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิธรรม" ยัน "เศรษฐา"ไม่ได้ส่งสัญญาณอยู่ไม่ครบ 4 ปี แค่ชื่นชม "แพทองธาร"มีคุณสมบัติครบเหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (28 ต.ค.2566) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.การคลัง ระบุภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้สบายว่า ไม่มีนัยอะไร แต่ถือเป็นความจริงที่มีความเหมาะสม และเมื่อขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว หัวหน้าพรรคทุกคนก็มีโอกาสที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งความพร้อมของ น.ส.แพทองธาร มีครบถ้วน  

ส่วนการที่นายกรัฐมนตรี ออกพูดเช่นนี้ เป็นการส่งสัญญาณว่า รัฐบาลจะอยู่ไม่ครบ 4 ปีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า  คิดได้หลายอย่าง อาจจะอยู่ครบ 4 ปีแล้วน.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีต่อก็ได้  และไม่ถึงขั้น ต้องแบ่งเป็นนายกรัฐมนตรีคนละ 2 ปี  แต่เป็นการแบ่งหน้าที่กันทำงานมากกว่า 

พร้อมยืนยันว่าภาพนายกรัฐมนตรี จูบมือ น.ส.แพทองธาร  หลังได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น  ไม่มีนัยยะอะไร ส่วนตัวมองว่าเป็นการแสดงความชื่นชม  เคารพซึ่งกันและกัน   

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เชื่อว่า ด้วยความพร้อมและประสบการณ์ของ น.ส.แพทองธารมีมากกว่าคนอื่น จะเข้ามาเชื่อมรอยต่อระหว่างวัย ทำให้พรรคสามารถทำงานได้มากขึ้น  แลพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง