ผลชันสูตร "ดอมหมูป่า" สรุปฆ่าตัวเสียชีวิตที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 66
09:24
20,497
Logo Thai PBS
ผลชันสูตร "ดอมหมูป่า" สรุปฆ่าตัวเสียชีวิตที่โรงเรียนฟุตบอลอังกฤษ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักข่าว BBC รายงานผลไต่สวนคดี "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตเมื่อ 8 เดือนก่อน บ่งชี้ "ฆ่าตัวตาย" ที่โรงเรียนฟุตบอล ในเมืองเลสเตอร์ แต่ยังไม่สรูปมูลเหตุ

กรณีนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือดอม อดีตทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง ที่เสียชีวิตปริศนาเมื่อต้นปี 2566 หลังจากได้รับทุนฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

วันนี้ (28 ต.ค.2566) สำนักข่าว BBC รายงานโดยอ้างผลการชันสูตรนายดวงเพชร หรือน้องดอม วัย 17 ปี หลังจากน้องดอม ถูกพบหมดสติที่วิทยาลัยบรู๊คเฮาส์ มาร์เก็ตฮาร์โรห์ เมืองเลสเตอร์เชียร์ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นอีก 2 วัน เขาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล Kettering General

หลังจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของน้องดอม เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสได้บันทึกข้อสรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ในบันทึกการไต่สวน ไม่สรุปถึงสาเหตุการกระทำการเช่นนั้น ทั้งนี้ การสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3 หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย

อ่านข่าว "ดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตที่อังกฤษ

ทั้งนี้เอียน สมิธ อาจารย์ใหญ่วิทยาลัยแห่งนี้ ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อนฝูง และอดีตเพื่อนร่วมทีมของดอม ในฐานะวิทยาลัย สุขภาพ ความเป็นอยู่ และสวัสดิภาพของนักเรียนถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด 

ดอมจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบรูค เฮาส์ตลอดไป 

สำหรับ "น้องดอม" หนึ่งใน 13 หมูป่าที่เคยติดถ้ำหลวงในปี 2561 และเป็นเด็กชายผู้มีความใฝ่ฝันสู่อาชีพนักฟุตบอลทีมชาติ จนได้รับทุนฝึกฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษเมื่อเดือนส.ค.2565 กระทั่งพบว่าเสียชีวิต และมีการส่งกระดูกกลับมาเมืองไทยให้กลับครอบครัวเมื่อ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา

อ่านข่าว"ซิโก้" ชี้เเจง "ดอม หมูป่า" เสียชีวิตหลังหมดสติในห้องพักที่อังกฤษ

สานฝันสำเร็จ “ดอม” หนึ่งในทีมหมูป่า ได้ทุนเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ

กต.ชี้แจง "ดอม" หมดสติในห้องพัก ส่ง ICU ก่อนเสียชีวิต 14 ก.พ.

บอกลาครั้งสุดท้าย "ดอม" ข้ามทวีปท่ามกลางความรักและคิดถึง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง