จัดยิ่งใหญ่ งานออกพรรษา 2566 บั้งไฟพญานาคโลก

ภูมิภาค
29 ต.ค. 66
18:52
4,946
Logo Thai PBS
จัดยิ่งใหญ่ งานออกพรรษา 2566 บั้งไฟพญานาคโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จัดยิ่งใหญ่ งาน “บั้งไฟพญานาคโลก” ประจำปี 2566 ในคืนวันออกพรรษา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ขณะที่ประชาชนจำนวนมากรอชมบั้งไฟพญานาคริมฝั่งแม่น้ำโขง

วันนี้ (29 ต.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางมาที่วัดไทย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย เพื่อเปิดงานประเพณีออกพรรษา และบั้งไฟพญานาคโลก รวมทั้งร่วมชมบั้งไฟพญานาค ที่พุทธอุทยานนานาชาติ ต.กุดบง

นอกจากนี้ “ใบเฟิร์น” พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ นักแสดงชื่อดัง ร่วมรำบวงสรวง จากนั้นมีการจุดพลุสีสันสวยงามตระการตา ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เข้าร่วมงาน และรอชมบั้งไฟพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขง

นายเศรษฐาได้เดินทักทายประชาชนที่มารอดูบั้งไฟพญานาค ก่อนไปนั่งรอดูบั้งไฟพญานาค อยู่ริมแม่น้ำโขง พร้อมกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม, นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

นายกรัฐมนตรี ได้นั่งรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค อยู่ประมาณ 30 นาที และระหว่างนั้นมีเสียงฮือฮา และปรบมือเสียงดัง ทันทีที่เห็นลูกไฟผุดเหนือคุ้งน้ำฝั่งลาว จำนวน 2 ลูกติดต่อกัน

นายเศรษฐา ระบุว่า รัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายจังหวัด ยกตัวอย่าง จ.หนองคาย เป็นเมืองที่มีศักยภาพนอกเหนือจากการค้าชายแดน และในช่วง 4 ปี รัฐบาลจะกระตุ้นการท่องเที่ยวในทุก ๆ เดือน ไม่ใช่เฉพาะช่วงไฮชีชั่น ขณะนี้ได้สั่งการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เฟ้นหางานเทศกาลที่สำคัญในทุกจังหวัด เพื่อที่จะโปรโมทด้านการท่องเที่ยว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

วัยทีนเข้าวัดสวด "โอ้เอ้วิหารราย" วันออกพรรษา 2566 

วันออกพรรษา 2566 ประวัติ ความสำคัญ และกิจกรรมชาวพุทธ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง