เลื่อนอ่านคดีน้องชมพู่ "ลุงพล-ป้าแต๋น" เป็นปลายธ.ค.นี้

ภูมิภาค
30 ต.ค. 66
12:36
3,176
Logo Thai PBS
เลื่อนอ่านคดีน้องชมพู่ "ลุงพล-ป้าแต๋น" เป็นปลายธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! ศาลจังหวัดมุกดาหาร แจ้งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "ลุงพล-ป้าแต๋น" สองสามีภรรยาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ บ้านกกกอก จาก 31 ต.ค.นี้ เป็นปลายเดือนธ.ค.นี้เหตุยังตรวจร่างคำพิพากษา

วันนี้ (30 ต.ค.2566)  ศาลจังหวัดมุกดาหาร แจ้งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น สองสามีภรรยาคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ บ้านกกกอก จากวันที่ 31 ต.ค.นี้ เป็นปลายเดือน ธ.ค.นี้ ตามวันว่างของคู่ความ เนื่องจากอยู่ระหว่างการตรวจร่างคำพิพากษา จึงเลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปก่อน 

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นหลังการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายปริศนาไปจากบ้านอย่างปริศนา ในพื้นที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่เช้าวันที่ 11 พ.ค.2563 

อ่านข่าว ย้อนคดี "น้องชมพู่" ก่อนลุ้นศาลตัดสิน "ลุงพล" 31 ต.ค.นี้

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับ ลุงพล ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย, และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้คดีนี้ลุงพลประกันตัวออกมากรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร และนัดฟังคำพิพากษาวันที่ 31 ต.ค.นี้ 

ซึ่งทางศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้แจ้งเลื่อนการอ่านคำพิพากษาให้แก่สื่อมวลชนที่ขออนุญาตมาทำข่าวในวันดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเกรงจะเป็นที่เสียหายแก่สื่อมวลชนที่ต้องจัดเตรียมคนและอุปกรณ์เดินทางมาทำข่าว

อ่านข่าว

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ร่วมฟังแถลงข่าวความคืบหน้า "คดีน้องชมพู่"

ศาลออกหมายจับ "ลุงพล" คดีน้องชมพู่ 

แจ้งอีก 1 คดี "ลุงพล" ครอบครองไม้หวงห้าม "มะค่าแต้"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง