อว.ตั้งคณะทำงานหาทางออกหลัง นศ.ค้านย้าย "อุเทนถวาย"

สังคม
30 ต.ค. 66
14:10
492
Logo Thai PBS
อว.ตั้งคณะทำงานหาทางออกหลัง นศ.ค้านย้าย "อุเทนถวาย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสโมสรนักศึกษาฯ อุเทนถวาย ยื่นหนังสือถึง รมว.อว. คัดค้านการย้ายออกจากพื้นที่เดิม ด้าน อว.ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย คาดได้รายชื่อคณะทำงานพิจารณาหาทางออกร่วมกันในสัปดาห์นี้

วันนี้ (30 ต.ค.2566) นายทักษิต เรียบร้อย นายกสโมสรนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึง น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) คัดค้านการย้ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย

นายทักษิต ระบุว่า สโมสรนักศึกษาและนักศึกษาปัจจุบัน ได้รับผลกระทบโดยตรงจากมติเห็นชอบดำเนินการตามคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินคดีแพ่ง ของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุดที่ให้ย้ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย ออกจากพื้นที่ปัจจุบัน

จึงขอคัดค้านการย้ายพื้นที่ตั้งและขอให้ทบทวนการย้ายสถานศึกษาไปยังที่ตั้งแห่งใหม่ รวมทั้งให้พิจารณาหาทางออกและแนวทางการพัฒนาพื้นที่เดิมให้ยังคงเป็นสถานศึกษาภายใต้ชื่ออุเทนถวายต่อไป

ด้าน น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.อว. กล่าวหลังรับหนังสือแทน ว่า รมว.อว. อยากให้ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน ซึ่งการจัดประชุมหารือเพื่อดำเนินการตามคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติในการดำเนินแพ่งของส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น เป็นไปตามคำสั่งของศาลปกครองสูงสุด

พร้อมยืนยันว่า รมว.อว.จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย คำนึงตามนโยบายยึดนักศึกษาเป็นศูนย์กลาง และการจัดประชุมฯ ก็เพื่อให้เกิดความเป็นกลาง โดย อว.จะเป็นเจ้าภาพตั้งคณะทำงานโดยมีทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นคณะทำงานชุดนี้ รวมทั้งผู้ที่เห็นด้วยและผู้ที่คัดค้าน เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย โดยคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะเห็นรายชื่อของคณะทำงานชุดดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศุภมาส" เชิญ "จุฬา - อุเทนถวาย" หารือทำตามคำสั่งศาลฯ ให้ย้าย "อุเทนถวาย" ออกจากพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง