ขีดเส้นจบ 15 ธ.ค. "อนุทิน" เร่งฟังความเห็นเปิดผับตี 4 กระตุ้นศก.

สังคม
30 ต.ค. 66
14:56
622
Logo Thai PBS
ขีดเส้นจบ 15 ธ.ค. "อนุทิน" เร่งฟังความเห็นเปิดผับตี 4 กระตุ้นศก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ขีดเส้นรับฟังความเห็นพื้นที่นำร่องเชียงใหม่ ภูเก็ต และกทม.ขยายเวลาเปิดผับตี​ 04.00 น. ให้เสร็จภายใน 15 ธ.ค.นี้ ก่อนชงครม.เห็นชอบ​กฎกระทรวง​ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจทันช่วงเทศกาลปีใหม่

วันนี้ (30 ต.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงแนวทางการขยายเวลาการเปิดสถานบริการในพื้นที่ท่องเที่ยวในบางพื้นที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในช่วงฤดูการท่องเที่ยว​ ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า​ ขณะนี้ต้องรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้แล้วเสร็จภายใน 15 ธ.ค.นี้

จากนั้นจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา​ประกาศกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์​พื้นที่ท่องเที่ยวให้เปิดสถานบริการถึง​ 04.00 น.​ให้ประกาศใช้ทันในช่วงเทศกาลปีใหม่​

​นายอนุทิน​ กล่าวว่า การขยายเวลาเปิดผับบาร์ ตั้งใจทำเพื่อผู้ที่จะไม่กระทำผิดกฎหมาย ดังนั้นผู้ที่จะไปใช้ในบริการจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่น​ เมาไม่ขับ ไม่พกพาอาวุธ​ ไม่มีการขายยาเสพติด ไม่อนุญาตให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ไม่ทะเลาะวิวาท​ หากทุกคนให้ความร่วมมือ และเข้าไปหาความบันเทิง จะเปิดถึงกี่โมงก็ไม่มีปัญหา

เมื่อถามถึงพื้นที่นำร่องเปิดขยายเวลาให้บริการมีพื้นที่ใดบ้าง นายอนุทิน​ กล่าวว่า เน้นในจังหวัดท่องเที่ยว และเน้นในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น เชียงใหม่​ ภูเก็ต​ กทม. โดยเป็นการทำนำร่องไปก่อน​ โดยจะต้องทำงานควบคู่ บูรณาการ​กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะรักษากฎหมายให้ได้มากที่สุด​

อ่านข่าว

"หมอชลน่าน" ยังไม่รับลูกขยายเปิดผับ-บาร์-ขอชั่งน้ำหนักรอบด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง