"ชาดา"ฝ่าดงเพลิง ช่วยป้าวัย 70 เหตุไฟไหม้อุทัยธานี

ภูมิภาค
30 ต.ค. 66
18:29
831
Logo Thai PBS
"ชาดา"ฝ่าดงเพลิง ช่วยป้าวัย 70 เหตุไฟไหม้อุทัยธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาดา พร้อม "เจเศรษฐ์" ลูกชาย ช่วยเหลือชาวบ้านประสบเหตุเพลิงไหม้ หลังเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร อาคารพาณิชย์ จ.อุทัยธานี

วันนี้ (30 ต.ค.2566)นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าช่วยเหลือคุณลุงคุณป้าวัยกว่า 70 ปี ที่มีการอาการสำลักควันไฟ ออกจากบ้านอาคารพาณิชย์ที่ถูกไฟไหม้ พร้อม นำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัยธานี ให้แพทย์ตรวจร่ายกาย ล่าสุดพบว่าปลอดภัย


โดยเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่ ร้านรับซ่อมและติดตั้งแอร์ เลขที่ 291/7 ถนนวงศาโรจน์ ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง จ.อุทัยธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ หน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองอุทัยธานี เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมไหม้ชั้นล่าง ของอาคาร และเป็นที่เก็บอุปกรณ์ไฟฟ้าหลายชนิด อาทิ เครื่องมือช่าง เตาไมโครเวฟ เครื่องนวด หม้อแปลงไฟฟ้า ฯ พร้อมเร่งช่วยผู้สูงอายุ 2 คน ที่พักอยู่ชั้น 2 ของอาคารและชั้นล่าง ส่งโรงพยาบาล รักษาอาการสำลักควันไฟ


เจ้าของบ้าน ขณะเกิดเหตุไปทำงานนอกบ้าน และได้กลับบ้านหลังรับแจ้งเหตุ เปิดเผยว่า ที่บ้านมีผู้สูงอายุวัยกว่า 70 ปี อยู่ตามลำพัง 2 คน  คาดสาเหตุเพลิงไหม้ มาจากหม้อแปลงไฟฟ้ากระแสสลับ ที่จ่ายไฟฟ้าให้อุปกรณ์อื่น ๆ เกิดความร้อนจัด ทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้น ประมาณการความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ประมาณ 400,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง