ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาลุงพล "คดีน้องชมพู่" 20 ธ.ค.นี้

ภูมิภาค
31 ต.ค. 66
17:45
2,536
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาลุงพล "คดีน้องชมพู่" 20 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดมุกดาหารเลื่อนฟังการอ่านคำพิพากษา "ลุงพล-ป้าแต๋น" คดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู" เป็นวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ด้านโฆษกอัยการสูงสุดยืนยันการเลื่อนไม่มีผลให้เปลี่ยนคำพิพากษา

วันนี้ (31 ต.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมด้วยภรรยา นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เดินทางไปศาลจังหวัดมุกดาหาร ตามการนัดอ่านคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" ที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง แต่เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างสำนักงานอธิบดี ผู้พิพากษาภาค 4 ตรวจสำนวนและร่างคำพิพากษา ตามระเบียบฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม และยังไม่ส่งร่างคำพิพากษาและสำนวนกลับมา ศาลจึงเห็นควรให้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 ธ.ค.นี้

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงกรณีศาลจังหวัดมุกดาหาร เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษานายไชย์พล และนางสมพร ว่า ได้รับแจ้งจากสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร สาเหตุที่ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาจากออกไปก่อน เนื่องจากเป็นคดีสำคัญและอยู่ระหว่างการตรวจสำนวนและตรวจคำพิพากษาของอธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 ส่วนจะเลื่อนออกไปในช่วงเวลาใด ศาลจะแจ้งอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.)

โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ยืนยันว่า การเลื่อนอ่านคำพิพากษาไม่ส่งผลต่อรูปคดี เพราะกระบวนการสืบพยานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว ทุกอย่างอยู่ระหว่างรอศาลนัดอ่านคำพิพากษาเท่านั้น และคดีนี้สำนักงานอัยการสูงสุดก็ให้ความสำคัญ โดยมีการตั้งคณะทำงาน ส่งอัยการจากสำนักงานอัยการภาค 4 ร่วมกับสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร ทำงานร่วมกัน ตั้งแต่ตรวจสำนวน ร่างคำฟ้องและสืบพยานจนเสร็จสิ้น

นายประยุทธ ย้ำว่า ขอให้รอฟังคำพิพากษาของศาล ไม่ว่าจะตัดสินอย่างไร หากคู่ความในคดีไม่เห็นพ้องย่อมที่จะสามารถอุทธรณ์คำพิพากษาได้ภายใน 1 เดือน หากอุทธรณ์ตัดสินแล้วยังไม่เห็นพ้องอีกก็สามารถยื่นฎีกาต่ออีกได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลื่อนอ่านคดีน้องชมพู่ "ลุงพล-ป้าแต๋น" เป็นปลาย ธ.ค.นี้

ย้อนคดี "น้องชมพู่" ก่อนลุ้นศาลตัดสิน "ลุงพล" 31 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง