สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำฯชี้ ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องถึง 14 ก.ย.นี้

สังคม
12 ก.ย. 54
08:13
19
Logo Thai PBS
สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำฯชี้ ไทยยังมีฝนตกต่อเนื่องถึง 14 ก.ย.นี้

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร คาดว่า จะยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องในหลายภาคไปอีกจนถึงวันที่ 14 ก.ย.นี้ โดยวันนี้ ( 12 ก.ย.) จะยังคงมีฝนตกหนักมากในทุกภาคยกเว้นภาคเหนือ

ภาพแบบจำลองสภาพอากาศของสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร ที่คาดการณ์ฝนที่จะตกหนักในช่วงนี้ ซึ่งสีแดงหมายถึง ฝนที่จะตกหนักมาก และ สีเขียว หมายถึง พื้นที่ซึ่งจะมีฝนตกกระจาย นักวิชาการคาดว่าตั้งแต่เมื่อวานนี้ไปจนถึงวันนี้เวลา 19.00น. จะมีฝนตกหนักมากในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และนครราชสีมา ส่วนภาคตะวันออกจะมีฝนตกหนักมาก ที่จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด ชลบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา ภาคกลาง จะมีฝนตกหนักที่ จังหวัดสุพรรณบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี กาญจบุรี เพชรบุรี และราชบุรี ส่วนภาคใต้จะมีฝนตกหนักมากที่ จังหวัดชุมพร ระนอง พังงา กระบี่ และนครศรีธรรมราช

ตั้งแต่เวลา 19.00 น.วันที่ 12 กันยายนไปจนถึง 19.00น.วันที่ 13 กันยายน คาดว่า ฝนจะเริ่มเบาบางลงแต่ฝนที่ตกหนักจะเคลื่อนตัวไปทางด้านบนของประเทศคือในภาคเหนือที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ตาก สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกหนักที่จังหวัดเลย และชัยภูมิ ภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักที่จังหวัดสระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

ส่วนภาคกลางจะมีฝนตกหนักที่จังหวัดนครนายก และ ปราจีนบุรี ตั้งแต่เวลา 19.00 น.วันที่ 13 กันยายน ไปจนถึง 19.00น. วันที่ 14 กันยายน คาดว่า ฝนจะเบาบางลงมากทุกภาค แต่จะยังมีฝนตกหนักในภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และตาก ภาคกลางจะมีฝนตกหนักที่จังหวัดกาญจนบุรี นครนายก และปราจีนบุรี ส่วนภาคตะวันออกจะมีฝนตกหนักที่จังหวัดจันทบุรี ตราด และระยอง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง