รอง ผบช.ก.มั่นใจหลักฐานเอาผิด "กำนันนก" ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
2 พ.ย. 66
14:15
2,243
Logo Thai PBS
รอง ผบช.ก.มั่นใจหลักฐานเอาผิด "กำนันนก" ส่งฟ้องสัปดาห์หน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.ก. ระบุเตรียมส่งสำนวนคดี "กำนันนก" ให้อัยการสัปดาห์หน้า มั่นใจมีหลักฐานเอาผิดได้ แม้กล้องวงจรปิดตัวที่ 6 จะกู้ได้ไม่สมบูรณ์

วันนี้ (2 พ.ย.2566) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม และนายวัชรินทร์ ภานุรัตน์ รองอธิบดีสำนักงานอัยการ เปิดเผยผลการหารือร่วมกันเกี่ยวกับคดี "กำนันนก" หลังใช้เวลาประชุมกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้เชิญอัยการให้เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยตรวจสำนวนว่ายังมีช่องโหว่หรือต้องการพยานหลักฐานเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้สำนวนรัดกุมมากที่สุด แม้ว่ากล้องวงจรปิดตัวที่ 6 ที่บันทึกเหตุการณ์ต่างๆ จะกู้ได้ไม่ครบถ้วน แต่ตำรวจก็มีพยานหลักฐานอื่นๆ มาประกอบ

ทั้งนี้ เชื่อว่าสามารถเอาผิดกำนันนกและพวกได้อย่างแน่นอน โดยทั้ง 2 สำนวนมีความคืบหน้ากว่า 90% คาดว่าจะส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้องได้ในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ พ.ต.อ.เอนก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ 2 สำนวนที่กองปราบรับผิดชอบ แบ่งเป็น คดีแรกมีผู้ต้องหา 2 คน คือ นายประวีณ หรือ กำนันนก ถูกดำเนินคดีในข้อหาจ้างวางฆ่า และนายธนัชชัย หรือ หน่องท่าผา ถูกดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตตนาและพยายามฆ่า, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนอีกสำนวน เป็นสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุ จำนวน 15 คน ถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และพลเรือน 14 คนในข้อหาให้การสนันสนุนเจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และร่วมกันทำลายพยานหลักฐาน ซึ่งในสำนวนนี้มีผู้ถูกดำเนินคดีรวม 29 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง"แกนนำพันธมิตรฯ" ปิดล้อมสภาฯ ปี 2551

เด้ง 5 เสือ สภ.ช้างเผือกเซ่นผับเถื่อน ปล่อยเด็กต่ำกว่า 20 ปีเที่ยว

ตร.เค้นสอบ "หนอน" หาเส้นทางหลบหนี "เสี่ยแป้ง" จ่อหมายจับเพิ่มอีก 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง