3 วันติด อิสราเอลถล่มค่ายผู้อพยพในกาซา เสียชีวิต 195 คน

ต่างประเทศ
3 พ.ย. 66
06:56
1,280
Logo Thai PBS
3 วันติด อิสราเอลถล่มค่ายผู้อพยพในกาซา เสียชีวิต 195 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิสราเอลโจมตีค่ายอยพยทางตอนเหนือของกาซา เป็นวันที่ 3 เสียชีวิตแล้ว 195 คน สูญหาย 120 คน ขณะที่ยอดเสียชีวิตในกาซารวม 9,061 คน และอิสราเอล 1,400 คน

วันนี้ (3 พ.ย.2566) กองทัพอิสราเอลโจมตีค่ายผู้อพยพจาบาเลีย ทางตอนเหนือ และเป็นค่ายผู้อพยพที่ใหญ่ที่สุดในกาซา เป็นวันที่ 3 โดยฝั่งฮามาส ระบุว่า การโจมตีในช่วง 2 วันแรก มีผู้เสียชีวิต 195 คน สูญหาย 120 คน และบาดเจ็บอีกนับร้อยคน

ในขณะที่การสู้รบระหว่างกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสยังดุเดือด ล่าสุดฮามาสได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ระบุว่าเป็นภาพการลอบโจมตีรถถังของกองทัพอิสราเอล โดยนักรบฮามาสใช้วิธีซ่อนตัวรอจนกว่ารถถังของอิสราเอลจะเคลื่อนเข้ามาใกล้ จากนั้นก็แอบนำระเบิดไปวางบนรถถัง และถอยกลับไปยิงใส่ระเบิดที่อยู่บนรถถัง

ส่วนกองทัพอิสราเอล เผยภาพปฏิบัติการโจมตีเขตกาซา ทั้งภาพจากกล้องในรถถัง ภาพจากมุมมองบนท้องฟ้า ล่าสุดระบุว่าปิดล้อมกาซา ซิตี้ อย่างเบ็ดเสร็จแล้ว ภารกิจหลักขณะนี้คือระบุพิกัดของเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดินของฮามาสและทำลายทิ้ง รวมถึงกำจัดภัยคุกคามอื่น ๆ เพื่อเปิดทางให้ทหารอิสราเอลเดินทางเข้าพื้นที่ได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตในฝั่งกาซาอยู่ที่ 9,061 คน ในจำนวนนี้ 1 ใน 3 เป็นเด็ก ส่วนอิสราเอลตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1,400 คน

รพ.หลายแห่งในกาซาหยุดทำการ เหตุไม่มีเชื้อเพลิง

ด้านกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ ระบุว่า โรงพยาบาล 16 แห่ง จากทั้งหมด 35 แห่งในกาซา หยุดให้บริการ เนื่องจากไม่มีเชื้อเพลิง ในจำนวนนี้รวมถึงโรงพยาบาลรักษาโรคมะเร็งเพียงแห่งเดียวในกาซาด้วย โดยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์ ระบุว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็ง 70 คนกำลังตกอยู่ในอันตราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง