"พรพรรณ" คว้า MVP พร้อมพาทีมไอบีเค อัลโทส ชนะ 2 นัดติด

กีฬา
3 พ.ย. 66
07:30
773
Logo Thai PBS
"พรพรรณ" คว้า MVP พร้อมพาทีมไอบีเค อัลโทส ชนะ 2 นัดติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราญช์ นักวอลเลย์บอลสาวไทย คว้ารางวัล MVP ในการแข่งขันนัดล่าสุด พร้อมนำทีมไอบีเค อัลโทส ชนะ 2 นัดติดต่อกัน และเป็นนักวอลเลย์บอลไทยคนที่ 2 ที่ได้ MVP ในลีกเกาหลีใต้

หลังจากถูก "คิม โฮ-ชุล" สโมสรไอบีเค อัลโทส กระตุ้นที่ข้างสนามอย่างหนัก สำหรับ ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รวมทั้งยังได้แนะนำให้ ลดความเร็วในการเซตบอลลง เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมเล่นได้ง่ายขึ้น จนทำให้โค้ชคิมถูกแฟนวอลเลย์บอลวิจารณ์อย่างแพร่หลาย เนื่องจากทีมทำผลงานได้น่าผิดหวังแพ้ 3 เกมแรกของฤดูกาล ในศึกวอลเลย์บอลลีกเกาหลีใต้ โคโว วี-ลีก

แต่ล่าสุด "พรพรรณ" คืนฟอร์มเก่ง เมื่อเธอพา ไอบีเค อัลโทส ชัยใน 2 เกมหลังสุด โดยเฉพาะเกมที่ชนะ กวางจู เปปเปอร์ แบงก์ 3-1 เซต เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน พร้อมขยับมาอยู่ที่ 5 จากทั้งหมด 7 ทีม

จากผลงานดังกล่าว ทำให้ ชมพู่ คว้ารางวัล MVP ในเกมนี้ เธอทำแต้มจากบอลสองและการบล็อก รวม 3 แต้ม โดยชมพู่ มองว่า ผลงานที่ดีขึ้นของทีม ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณความเข้มงวดของโค้ชคิม

"พรพรรณ" เป็นนักตบไทยคนที่ 2 ที่คว้า MVP ในลีกเกาหลีใต้ ต่อจาก "มด" วิภาวี ศรีทอง ของทีม ฮุนได ฮิลล์สเตรท ซึ่งตอนนี้เก็บได้ 10 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของลีก โดยนัดต่อไปจะพบ จีเอส คาลเท็กซ์ ในวันนี้ เวลา 17.00 น. ขณะที่ ไอบีเค อัลโทส ของ พรพรรณ เตรียมลงสนามพบ จ่าฝูง พิงค์ สไปเดอร์ส ในบ่ายวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.66)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สุดต้าน! วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย จีน 3 เซต ศึกเอเชียนเกมส์ ชิงทองแดงเวียดนามพรุ่งนี้ 

วอลเลย์บอลหญิงไทย พ่าย ญี่ปุ่น 0-3 เซต ศึกเอเชียนเกมส์ ไปพบกับจีน รอบรองฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง