พบตัว 3 นักเรียนหาเห็ดหลงป่าห้วยขาแข้ง-ทั้งหมดปลอดภัย

ภูมิภาค
3 พ.ย. 66
19:52
2,163
Logo Thai PBS
พบตัว 3 นักเรียนหาเห็ดหลงป่าห้วยขาแข้ง-ทั้งหมดปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานฯ เผยพบตัวนักเรียน 3 คนแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย หลังเข้าไปหาเห็ดโคนในป่าห้วยขาแข้งและหายตัวไปนานเกือบ 48 ชั่วโมง

วันนี้ (3 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหานักเรียน 3 คนที่หายตัวไปในป่าห้วยขาแข้งนานเกือบ 48 ชั่วโมง หลังจากเข้าไปหาเห็ดโคนใน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

ล่าสุดมีคำยืนยันจากนายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่า ได้รับรายงานว่าพบตัวเด็กทั้ง 3 คนแล้ว ทั้งหมดปลอดภัย โดยพบห่างจากจุดที่ทำสัญลักษณ์เป็นข้อความทิ้งไว้ประมาณ 4-5 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอยู่ระหว่างนำตัวกลับออกนอกพื้นที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าห้วยขาแข้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครและชาวบ้านเกือบ 100 คน ระดมกำลังออกค้นหานักเรียนโรงเรียนบ้านอีมาดอีทราย 3 คน อายุ 14, 15 และ 16 ปี หลังออกจากบ้านไปหาเห็ดโคนบริเวณป่าจุดสกัดห้วยแม่ดี แล้วหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น.ของวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเพียงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซองและข้าว 1 ห่อเป็นเสบียงติดตัวไปเท่านั้น

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า จุดที่ทั้ง 3 คนหายไปค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะมีทั้งช้างป่า ควายป่าและกระทิง อีกทั้งยังเป็นจุดเดียวกับที่เกิดเหตุกระทิงขวิดพระธุดงค์จนมรภาพก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ มีข้อมูลว่าเด็กทั้ง 3 คนเข้าไปหาเห็ดโคนนำมาขายเป็นทุนการศึกษา เนื่องจากเป็นฤดูที่เห็ดโคนมีราคาแพงเกือบ 500 บาทต่อกิโลกรัม แต่ด้วยความที่ไม่มีประสบการณ์เดินป่าลึกจึงทำให้หลงป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมค้นหา "3 นักเรียน" หายตัว 3 วัน หลังไปหาเห็ดป่าห้วยขาแข้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง