"สมุทรปราการ" ติดอันดับ 9 เมืองอากาศแย่สุดในโลก

ภัยพิบัติ
6 พ.ย. 66
09:17
7,113
Logo Thai PBS
"สมุทรปราการ" ติดอันดับ 9 เมืองอากาศแย่สุดในโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
(House Fresh) เผยผลสำรวจ "ดัชนีคุณภาพอากาศโลก" พบ.จ.สมุทรปราการ ติดอันดับที่ 9 เมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่ที่สุดในโลกพบว่า มีวันที่อากาศดีจำนวน 0 วัน ในรอบ 1 ปี

เว็บไซต์ เฮ้าส์ เฟรช (House Fresh) ได้รายงานผลวิเคราะห์ข้อมูลคุณภาพอากาศทั่วโลก โดยรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลมลพิษจาก "ดัชนีคุณภาพอากาศโลก ของแต่ละเมืองทั่วโลกตลอดทั้งปี พบว่า ในการจัดอันดับเมืองที่มีสภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก จ.สมุทรปราการ ของไทย ติดอันดับที่ 9 โดยพบว่ามีวันที่อากาศดีจำนวน 0 วันในรอบ 1 ปี หรือเท่ากับว่า ไม่มีวันใดเลยที่มีอากาศดี

ขณะที่ กรุงแบกแดด อิรัก อันดับ 1 เมืองปัฏนา, อินเดีย อันดับ 2, เมืองชัยปุระ อินเดีย อันดับ 3 ขณะที่ จ.สมุทรปราการ อันดับที่ 9 

ขณะที่เมืองอากาศดีบ้าง พบว่า ประเทศออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีอากาศสะอาดมากที่สุดในโลก ซึ่งมีถึง 5 เมืองใหญ่ในออสเตรเลียที่มี "วันอากาศดี" ติดต่อกันทั้ง 365 วัน

นอกจากนี้ ยังมีเมืองใหญ่อีกหลายแห่งในระดับโลก ที่ติดอันดับอากาศสะอาดมากที่สุดในโลก ทั้งจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์, ไอซ์แลนด์, สหรัฐอเมริกา และนิวซีแลนด์

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ชี้ว่า ร้อยละ 93 ของเด็กทั่วโลกกำลังสูดหายใจอากาศที่มีมลพิษที่สูงขึ้นกว่าในอดีต และปัญหามลพิษทางอากาศที่กำลังเกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก เชื่อมโยงกับอุบัติการณ์ของ "โรคทางเดินหายใจ" รวมถึง "มะเร็งปอด" ที่เพิ่มมากขึ้นตามด้วย 

อ่านข่าว

เช้านี้ "กทม.-ปริมณฑล" ฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน 77 พื้นที่ 

เตือน 24-25 ต.ค.นี้ กทม.รับมือค่าฝุ่น PM2.5 สูง    

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง