ฝากขัง-แจ้ง 3 ข้อหา "แฝดอาชีวะ" ยิงวัยรุ่นตายกลางถนน

อาชญากรรม
6 พ.ย. 66
12:43
1,254
Logo Thai PBS
ฝากขัง-แจ้ง 3 ข้อหา "แฝดอาชีวะ" ยิงวัยรุ่นตายกลางถนน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสน.ประเวศ คุมตัว "แฝดอาชีวะ" ก่อเหตุยิงวัยรุ่น 19 ปีตายกลางถนนอ่อนนุช พร้อมนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดพระโขนง พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาหนักฆ่าคนตาย ร่วมกันฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน

วันนี้ (6 พ.ย.2566) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประเวศ นำตัวนายยศกร กระแซง และนายยศพร กระแซง 2 พี่น้องฝาแฝด วัย 19 ปี นักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่ง ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นคนหนึ่งเสียชีวิตบนถนนอ่อนนุช หน้าปากซอยอ่อนนุช 70 เขตประเวศ กทม.ขณะขับขี่รถจักรยนต์ไปดูหนังกับเพื่อน เมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา

จากหลักฐานทั้งภาพวงจรปิด และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ทำให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา , ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน " พร้อมกับคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ และมีอัตราโทษสูง

ขณะที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถควบคุมเพื่อไปฝากขังนั้น มีเพื่อนของผู้ต้องหา และญาติของผู้เสียชีวิตมารอที่โรงพัก โดยแม่ของผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในความโศรกเศร้า ร้องไห้ฟูมฟายตัดพ้อผู้ก่อเหตุที่กระทำกับลูกชายของตัวเอง หนึ่งในผู้ต้องหาขณะนั่งอยู่ในรถควบคุมก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษ ท่ามกลางตำรวจที่ค่อยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความวุ่นวาย

จากข้อมูลของตำรวจ พบประวัติผู้ก่อเหตุทั้งสองเคยก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลายครั้ง โดยเมื่อเดือนก.ย.2565 แฝดคนพี่ถูกคู่อริยิงได้รับบาดเจ็บที่แขน , เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2566 ไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทยิงคู่อริได้รับบาดเจ็บ แต่ฝ่ายฝาแฝดก็ถูกแทงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

จนกระทั่งมาก่อเหตุครั้งนี้ และยังพบว่าทั้งสองเป็นลูกของตำรวจอยู่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในพื้นที่ บก.น.3 ส่งผลให้ทางครอบครัวเสียใจกับสิ่งที่ลูกชายของตัวเองก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่านำมาจากที่ใด

อ่านข่าว

รวบ "แฝดอาชีวะ" ยิงวัยรุ่น 19 ปีตาย ปมขอดูหัวเข็มขัดสถาบัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง