"วุฒิพงศ์" สวนกลับ "ผู้ช่วย สส." ส่อเอื้อประโยชน์ซื้อที่ดิน

การเมือง
6 พ.ย. 66
12:20
1,566
Logo Thai PBS
"วุฒิพงศ์" สวนกลับ "ผู้ช่วย สส." ส่อเอื้อประโยชน์ซื้อที่ดิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วุฒิพงศ์ ทองเหลา" สวนกลับ "ผู้ช่วยสส.ก้าวไกล" ปราจีนบุรี พัวพันเอื้อประโยชน์ซื้อที่ดิน หลังตัวเองยื่นเรื่อง แต่ถูกตีกลับด้วยข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศ ตั้งคำถามเหยียบเท้าใคร

วันนี้ (6 พ.ย.2566) นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลปมคุกคามทางเพศ เปิดแถลงข่าวเป็นครั้งที่ 2 โดยระบุต้นเหตุถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เพราะขัดแย้งกับผู้ช่วย สส.ปมแฉเรื่องรับผลประโยชน์โรงงานกำจัดขยะ จ.ปราจีนบุรี

นายวุฒิพงศ์ กล่าวอีกว่า เป็นครั้งที่ 2 ที่มาแถลงข่าว หลังจากก่อนหน้าบอกว่าเรื่องตัวเองขับออกจากพรรค เพราะเกิดจากปัญหาการเมือง ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อหลังการเลือกตั้งสิ้นสุดลงมี ผู้ช่วย สส.ท่านหนึ่ง เคยเดินสายร้องเรียนตามสถานีตำรวจ เช่น การไลฟ์สดรักษาคะแนน และไล่จนมาถึงกล่าวหาว่าตัวเองการคุกคามทางเพศ  

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของการร้องเรียนมาจากการที่ตัวเองตรวจสอบปัญหาทุจริต ซึ่งถือเป็นภาพของรัฐสภา และทีมงานภยในพรรค การทุจริตเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ โดยเฉพาะพื้นที่จ.ปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่อี EEC ตอนบนที่ผ่านมามีปัญหาทั้งลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรม ปัญหาซิเซียม-137 หายรวมทั้งปัญหาบ่อกำจัดขยะขนาดใหญ่

แต่จะทำงานอย่างไร เมื่อทีมงานมีคนที่เอื้อการรับประโยชน์ในจังหวัด จากนั้น 24-25 ก.ค.ไปยื่นเอกสารถึงกรรมการบริหารพรรค ให้เอกสารทุกอย่างพร้อมและไม่รู้ว่าไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคหรือไม่ และเรื่องนี้เราเน้นทำการเมืองแบบใหม่ไม่ให้มีปัญหาทุจริต

อ่านข่าว “สส.ปูอัด” ขอโทษปมคุกคามทางเพศ"พร้อมลาออก" ถ้ากกต.ชี้ผิด

อ้างแชต-คลิปปมเจรจาซื้อที่ดิน

จากนั้นนายวุฒิพงศ์ ยังระบุว่า มีผู้ชวยสส.ที่เอื้อในการซื้อที่ดินของตัวเองหรือแบ่งขายที่ดินมูค่า 3.5 ล้านบาท พร้อมกันนี้ยังนำแชตข้อความในไลน์ที่อ้างว่าเป็นการขอให้ช่วยแบ่งขายที่ดิน โดยระบุว่ามีคนที่มีความรู้แนะนำไปว่าการมอบอำนาจที่จะทำมาขอให้แก้ไขตรงราคาจาก 3.5 ล้านบาท เหลือ 1.7 ล้านบาท สูงกว่าราคาประเมินภาษีจะถูกลง

และในแชตมีทั้งผู้ขาย ผู้รับมอบอำนาจการซื้อเป็นของใคร รวมทั้งหนังสือรับมอบอำนาจ ซึ่งจะมีทั้งผู้ขาย บริษัทที่ให้ซื้อ มอบอำนาจให้ใคร และตัวโฉนดขาดไป 1 ปี และมีการเจรจากันอยู่

อ่านข่าว รู้จัก "วุฒิพงศ์ ทองเหลา" สส.ปราจีนบุรี หลังก้าวไกลขับพ้นพรรค

นอกจากนี้ยังนำ 2 คลิปเสียงมาเปิดโดยอ้างว่าเป็นการคุยกันนอกรอบ เนื้อหาเป็นการนัดหมาย และเคยให้สัมภาษณ์โจมตีตัวเอง “อักษร ส.” ซึ่งจนถึงตอนนี้ ในกระบวนการยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบ และเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง

เขาสนิทกับใคร และกรรมการบริหารคนไหน และไม่รู้เหยียบเท้ากรรมการบริหารแรงแค่ไหน แต่ต้องเคลียร์ เพราะเป็นเรื่องทุจริต ต่อให้เป็นผช.ก็ต้องสอบสวนเร่งด่วน แต่ผ่านมา 4 เดือนยังไม่ทำอะไร

อ่านข่าว "วุฒิพงศ์" เปิดใจผิดหวังมติ-ไม่ลาออก หลังถูกขับพ้นก้าวไกล

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ควรมีการสอบสวนอย่างเร่งด่วนในเรื่องการทุจริต แต่ผ่านมา 4 เดือนแล้ว พรรคไม่ควรตอบว่ากำลังตั้งกรรมการวินัยและไม่ได้ละเลยเรื่องทุจริต อีกทั้งเริ่มเห็นการปฏิเสธว่าคนนี้ไม่ใช่ผู้ช่วย ทั้งที่มีความสนิทสนมและทำงานกับกรรมการคนดังกล่าวตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่

นายวุฒิพงศ์ ยังนำภาพโปสเตอร์โปรโมทการจัดกิจกรรมสุราก้าวหน้าในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีภาพตนเอง สะท้อนว่าเหตุ การณ์มีความคุกรุ่นมาก่อนแล้ว ต่อมาวันที่ 17 ก.ย. ผู้ช่วยคนดังกล่าวได้พาผู้ที่ร้องเรียนมาที่ตึก ซึ่งใช้เวลาเพียงสัปดาห์เดียวในการตั้งกรรมการสอบวินัยตนเอง

ตั้งเอง ชงเอง แถลงเอง ขอมติเอง ผมไม่ขอความเป็นธรรมในการอุทธรณ์ใด ๆ แต่อยากชี้แจงสิ่งที่ถูกกระทำ ถ้า สส.ไม่สามารถปกป้องตนเองได้ ประชาชนไม่ต้องพูดถึง

อ่านข่าว

จับตา "ปูอัด" สส.ก้าวไกลยังไม่ลาออก-โซเชียลกระหน่ำถามสปิริต 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง