ผู้เสียหายแจ้งดำเนินคดีคลินิกย่านรัชดา หลังทำศัลกรรมจมูกผิดรูป

อาชญากรรม
8 พ.ย. 66
14:41
929
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายแจ้งดำเนินคดีคลินิกย่านรัชดา หลังทำศัลกรรมจมูกผิดรูป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายจากการศัลยกรรม ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา แจ้งความดำเนินคดีกับหมอ และคลินิก หลังทำศัลกรรมหน้าผิดรูป แก้หลายครั้ง ส่งผลต่อระบบทางเดินหลายใจ พยายามขอเงินชดใช้จากหมอ แต่ถูกปฎิเสธ

วันนี้ (8 พ.ย.66) ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) หลังทำศัลยกรรมที่คลินิกชื่อดังย่านรัชดาภิเษก แล้วหน้าพัง ผิดรูป ไร้การเยียวยารักษา

ผู้เสียหายหญิงซึ่งจมูกผิดรูป เล่าว่า เมื่อปี 2565 ได้ติดต่อไปที่คลินิกขอใช้บริการเสริมจมูก โดยเป็นเคสรีวิว ได้ราคาโปรโมชันจากเดิม 30,000 บาทลดเหลือ 20,000 - 25,000 บาท แต่เมื่อทำแล้วไม่เป็นไปตามที่ต้องการ จมูกมีลักษณะผิดรูปเบี้ยว จึงเข้ารับการแก้ไขมาเรื่อย ๆ มากกว่า 16 ครั้ง

หมออ้างว่า ศัลยกรรมยากอาจต้องใช้เวลาถึงจะสวยได้ แต่เมื่อแก้จมูกหลาย ๆ ครั้ง จนครั้งที่ 5 เริ่มมีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ หายใจไม่สะดวก แต่ยังมั่นใจฝีมือหมอจึงยังไปแก้ไขจมูกต่อเนื่องเรื่อยมา โดยก่อนหน้าไม่ได้ตรวจสอบเช็กประวัติหมอ

ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ไปศัลยกรรมที่คลินิก ทำโครงหน้า ลดโหนกแก้ม กรอโหนกคิ้ว เลื่อนไรผม หมอบอกว่าผ่านไปประมาณ 7 วัน อาการจะดีขึ้น แต่ปรากฏว่า เลือดไหลไม่หยุด ตาทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากันจึงเข้าไปแก้ไขตาอีก 2 รอบ เมื่อวันที่ 25 ต.ค.และวันที่ 27 ต.ค.ได้นัดไปทำตาอีกครั้ง จึงแปลกใจทำไมถึงนัดเวลาใกล้ๆกัน เกิดความกลัวจึงไม่กลับไปทำแล้ว

หลังจากได้รับผลกระทบจากศัลยกรรมจึงพยายามเรียกร้องหมอ คลินิก รับผิดชอบ แต่ทางคลินิกแจ้งว่า แก้ไขให้ฟรีแล้ว จึงปฏิเสธที่จะรับผิดชอบอีก จึงมาร้องทุกข์ในวันนี้เพื่อให้ตรวจสอบคลินิกว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ รวมถึงชดใช้เยียวยาจากการผลกระทบศัลยกรรมผิดรูปด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง