ตร.ส่งทีมปิด “เทือกเขาบรรทัด” ไล่ล่า “เสี่ยแป้ง”

อาชญากรรม
9 พ.ย. 66
11:07
2,531
Logo Thai PBS
ตร.ส่งทีมปิด “เทือกเขาบรรทัด” ไล่ล่า “เสี่ยแป้ง”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร. ซึ่งลงพื้นที่ จ.ตรัง เพื่อบัญชาการติดตามไล่ล่า “เสี่ยแป้ง” ตั้งเเต่เมื่อค่ำวานนี้ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งเสริมกำลัง ติดตามตัวเสี่ยแป้งให้ได้โดยเร็ว หลังหลบหนีจากการปิดล้อมจับกุมกลางเทือกเขาบรรทัด ในเขตรอยต่อของ จ.พัทลุง และ จ.ตรัง ไปได้เมื่อวานนี้

วันนี้ (9 พ.ย.2566) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ จ.ตรัง เพื่อบัญชาการติดตามไล่ล่าตัวตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง ตั้งแต่เมื่อค่ำวานนี้ (8 พ.ย.) สั่งเจ้าหน้าที่เร่งเสริมกำลัง ติดตามตัวเสี่ยแป้งให้ได้โดยเร็ว หลังหลบหนีจากการปิดล้อมจับกุมกลางเทือกเขาบรรทัด ในเขตรอยต่อของ จ.พัทลุง และตรัง

ผบช.ภ.9 ยันยังไม่ได้วิสามัญฯ "เสี่ยแป้ง" ฝ่าวงล้อมหนีเข้าป่า

ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเชื่อว่า เสี่ยแป้งได้เตรียมการล่วงหน้ามาเป็นอย่างดี ในการเลือกกบดานซ่อนตัวบริเวณใกล้บ้านตระ ซึ่งอยู่ใจกลางเทือกเขาบรรทัด เนื่องจากที่พักชั่วคราว มีเครื่องปั่นไฟ โดยเชื่อว่าการมากบดานบริเวณดังกล่าว มีผู้ให้ความช่วยเหลืออีกหลายคน จึงได้ส่งกำลังเข้ากดดันติดตามเสี่ยแป้งอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษ จากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน บก.ภ.จว.ตรัง และตำรวจภูธรภาค 9 หลายสิบนาย ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ เดินทางสู่พื้นที่บ้านตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เพื่อปฏิบัติการติดตามจับกุมนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ที่ซ่อนตัวอยู่กลางผืนป่าเทือกเขาบรรทัด

สำหรับเส้นทางเข้าสู่บ้านตระมีความคดเคี้ยว มีเพียงรถจักรยานยนต์ หรือ ต้องเดินเท้านานกว่า 1 ชั่วโมงเท่านั้น จึงจะเข้าไปถึงบ้านตระ ได้ ทำให้ที่นี่ถูกเรียกจากชาวบ้านว่า เป็นดินแดนลับแลที่ไม่มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปา ใช้ เสี่ยแป้งจึงเลือกใช้ผืนป่าบริเวณใกล้เคียงบ้านตระ เป็นแหล่งกบดานนานเกือบ 20 วัน เพราะหากมีการปิดล้อมบุกเข้าจับกุม ก็จะทำให้ทราบทันที เพราะมีเส้นทางเข้าสู่หมู่บ้านตระไม่กี่เส้น โดยมีเส้นทางหลักเพียงเส้นทางเดียวที่สามารถใช้รถจักรยานยนต์วิ่งเข้าไปได้ คือเส้นทางจากน้ำตกโตนตก อ.ปะเหลียน ซึ่งมีระยะทางราว 8 กิโลเมตร

ปิดป่าเทือกเขาบรรทัดไล่ล่า "เสี่ยแป้ง" มีรายงานถูก จนท.วิสามัญฯ

นอกจากการส่งชุดปฏิบัติการพิเศษติดตามไล่ล่าเสี่ยแป้งบนพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ในรอยต่อของ จ.ตรัง พัทลุง และสตูล ซึ่งมีเนื้อที่มากกว่า 100 ตารางกิโลเมตรแล้ว บริเวณพื้นที่ราบเชิงเขาบรรทัด ทางตำรวจได้ตั้งด่านตรวจค้นทั้ง 3 จังหวัดเช่นกัน พร้อมประสานผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านเพื่อช่วยแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้แล้ว ยังมีข้อมูลข่าวบางกระแสที่ระบุว่า เสี่ยแป้งอาจถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรม เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) โดยเฉพาะข้อมูลการรายงานเหตุของนายตำรวจระดับหัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ ซึ่งรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่มีการเผยแพร่ออกมาเมื่อวานนี้ ว่าเสี่ยแป้งถูกวิสามัญฆาตกรรมแล้ว

แต่ต่อมามีข่าวอีกกระแสออกมาระบุว่า ข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ แต่เสี่ยแป้งหลบหนีการติดตามของตำรวจไปได้ เพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเตือน ก่อนที่ตำรวจจะเข้าไปถึง ขณะที่มีอีกกระแสข่าวระบุว่า สุนัขที่เห่าดังกล่าวอาจจะเป็นสุนัขตำรวจ ที่ถูกนำมาใช้ในปฏิบัติการครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง