คืนแรก "ชัชชาติ" เจอเอง จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 2 คัน

สังคม
10 พ.ย. 66
08:19
891
Logo Thai PBS
คืนแรก "ชัชชาติ" เจอเอง จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 2 คัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.ร่วมกับทางหลวง เปิดปฏิบัติการจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน คืนแรกจับรถขนดินน้ำหนัก 2 คัน ขนดินจากไซต์งานก่อสร้างย่านเทพรักษ์ ไปเทย่านปริมณฑล

วันนี้ (10 พ.ย.2566) เวลา 01.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรมทางหลวง ได้เรียกตรวจรถบรรทุกต้องสงสัย 2 คัน ที่บรรทุกดินจากไซต์งานก่อสร้างย่านถนนเทพรักษ์ เตรียมนำดินไปเทในพื้นที่ปริมณฑล

เมื่อนำรถบรรทุกทั้ง 2 คัน เข้าชั่งน้ำหนัก พบว่า คันแรกชั่งน้ำหนักได้ 34 ตัน ส่วนคันที่ 2 ชั่งน้ำหนักได้ 28 ตัน ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ 25 ตัน จึงควบคุมตัวคนขับรถบรรทุก 2 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีในข้อหาบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยในชั้นสอบสวนตำรวจให้คนขับรถบรรทุกจ่ายค่าปรับคนละ 1,000 บาท และให้ประกันตัว โดยให้วางเงินคนละ 20,000 บาท

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า ที่ผ่านมา กทม.ขาดกำลังคน และไม่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน จึงขอความร่วมมือจากกรมทางหลวงในการปฎิบัติการตรวจจับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ที่เข้ามาวิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งนอกจากเป็นการจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว ยังลดการเกิดต้นตอของเกิดปัญหาฝุ่น PM 2.5 เพราะรถบรรทุกเหล่านี้จะสร้างมลพิษมากกว่ารถทั่วไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิบล้อขนดินทำถนนทรุด หนัก 37 ตัน เกินมาตรฐาน - แจ้ง 2 ข้อหาคนขับ 

"โตโต้" เตรียมเข้าพบ ผบ.ตร. ถามปม "ส่วยทางหลวง" 13 พ.ย.นี้ 

ปธ.สหพันธ์ขนส่งฯ ระบุ “สิบล้อดาวเขียว” ตกท่อ น้ำหนักเกิน-สงสัยจ่ายส่วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง