ขีดเส้น 3 วัน! ผบ.ตร.สั่งสอบ สน.พระโขนง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์หรือไม่

อาชญากรรม
10 พ.ย. 66
11:51
333
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 3 วัน! ผบ.ตร.สั่งสอบ สน.พระโขนง เอี่ยวส่วยสติกเกอร์หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร. สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบสติกเกอร์รถบรรทุก ที่ตกบ่อโครงการนำสายไฟลงดิน ถ.สุขุมวิท 64/1 ควบคู่กับคำสั่งของ บช.น. ขีดเส้น 3 วันรายงานผล ขณะที่ตำรวจ สน.พระโขนง แจ้ง 2 ข้อหา คนขับรถบรรทุก คือ ขับรถโดยประมาทฯ และ ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ไปร่วมตรวจสอบประเด็นรถบรรทุกตกบ่อก่อสร้างโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินทรุดตัว ถ.สุขุมวิท หน้าซอยสุขุมวิท 64/1 กับตำรวจนครบาลพระโขนง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่ามาตรวจสอบการดำเนินคดีทั้งคนขับรถบรรทุกและคนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งกรณีข้อสงสัยสติกเกอร์ว่าจะเป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับ ส่วยหรือไม่ สำหรับประเด็นสติกเกอร์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่าผลสอบคนขับรถบรรทุก อ้างว่าเป็นชื่อเล่นของเจ้าของรถสิบล้อ ส่วนสติกเกอร์ดาวสีเขียว เป็นสัญลักษณ์การเข้าไซด์งานก่อสร้าง

อ่าน : คืนแรก "ชัชชาติ" เจอเอง จับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน 2 คัน

แจ้ง 2 ข้อหา คนขับรถบรรทุกสิบล้อ

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุกที่เกิดเหตุ หลังผลการตรวจน้ำหนักรถบรรทุก พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา คนขับรถบรรทุก 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายหรือทรัพย์สินเสียหาย และข้อหาขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งข้อหาขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตอบคำถามกรณีข้อสงสัยสติกเกอร์ที่รถบรรทุกว่าจะเกี่ยวข้องกับส่วยสติกเกอร์หรือไม่ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงและตำรวจในพื้นที่ว่าได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง รับผลประโยชน์ทั้งทางตรง ทางอ้อมหรือไม่ หากพบให้ดำเนินการเด็ดขาดทั้งอาญา วินัยและปกครอง และรายงานผลให้ทราบ ภายใน 3 วัน

อ่าน : 

สิบล้อขนดินทำถนนทรุด หนัก 37 ตัน เกินมาตรฐาน - แจ้ง 2 ข้อหาคนขับ

"โตโต้" เตรียมเข้าพบ ผบ.ตร. ถามปม "ส่วยทางหลวง" 13 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง